Bồ Đào Nha loại Joao Cancelo khỏi Euro

Cập nhật: 14-06-2021 | 06:50:49

Hậu vệ phải Joao Cancelo bị phát hiện dương tính với nCoV và bị gạch tên ngay trước trận ra quân Euro 2021.

Theo kết quả xét nghiệm được thực hiện hôm 12/6, Cancelo là tuyển thủ Bồ Đào Nha duy nhất mắc Covid-19. Ban huấn luyện đội đương kim vô địch Euro đã phải thay Cancelo bằng Diogo Dalot.

Việc mất hậu vệ cánh phải 27 tuổi là đòn mạnh giáng vào tham vọng bảo vệ danh hiệu của Bồ Đào Nha. Ở vị trí của mình, Cancelo là lựa chọn số một của HLV Fernando Santos. Anh cũng là một trong những cầu thủ chơi nhiều nhất cho CLB Man City trong mùa giải giành cú đúp vừa qua.

Cancelo (giữa) ghi một bàn và kiến tạo một bàn trong trận giao hữu hôm 9/6, Bồ Đào Nha thắng Israel 4-0. Ảnh: Reuters.

Bồ Đào Nha không phải là đội bóng duy nhất đang đau đầu vì Covid-19. Hôm 6/6, hai ngày sau trận giao hữu với chính Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha phát hiện thủ quân Sergio Busquets dương tính. Đội bóng cùng bảng với Tây Ban Nha, Thụy Điển cũng đang phải cách ly điều trị cho tiền đạo cánh Dejan Kulusevski và tiền vệ Mattias Svanberg.

Cầu thủ thay Cancelo, Dalot hiện là thành viên của Man Utd. Mùa vừa qua, anh thi đấu thành công cho AC Milan theo hợp đồng mượn.

Tại Euro, Bồ Đào Nha nằm chung bảng F tử thần với Pháp, Đức và Hungary. Đội bóng của HLV Santos sẽ bắt đầu bảo vệ chức vô địch bằng trận gặp chủ nhà Hungary ngày 15/6. Sau đó, họ gặp Đức ngày 19/6 và Pháp ngày 23/6.

Euro có 24 đội tham dự chia làm sáu bảng. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng và bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng 1/8. Do đó, ngay cả khi xếp thứ ba bảng tử thần, Bồ Đào Nha vẫn có cơ hội đi tiếp.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
Euro 2021

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên