Bộ đội thường trực: Thi đua quyết thắng

Cập nhật: 30-12-2020 | 08:07:59

Trong năm 2020, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) các đơn vị bộ đội thuộc lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã thực hiện tốt phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT), hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với những nỗ lực và tinh thần TĐQT, tất cả các đơn vị bộ đội thường trực trong LLVT tỉnh đã hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đề ra trong năm 2020. Nhiều đơn vị đã đạt thành tích cao tại các hội thi, hội thao do các cấp tổ chức. Đây sẽ là cơ sở, động lực để CBCS các đơn vị bộ đội thường trực đẩy mạnh thi đua, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Các chiến sĩ bộ đội thường trực lực lượng vũ trang tỉnh trong giờ luyện tập phương án chiến đấu tại chỗ

 “Nỗ lực, quyết tâm gắn với đề cao trách nhiệm, thi đua hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao” là khẩu hiệu hành động đã được LLVT tỉnh và CBCS các đơn vị bộ đội thường trực trong LLVT tỉnh triển khai và phát động thi đua thực hiện trong năm 2020. Ngay từ đầu năm, cùng với việc triển khai và học tập nghiêm túc nghị quyết kế hoạch, mục tiêu chỉ tiêu thi đua do các cấp phát động cho CBCS thuộc quyền, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị bộ đội thường trực trong LLVT tỉnh còn quán triệt thực hiện nội dung thi đua gắn với học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, nhằm tạo động lực thúc đẩy các phong trào, bảo đảm thực hiện đạt chất lượng các mặt công tác đã đề ra theo chức năng, nhiệm vụ, phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị. Nhờ tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên và chiến sĩ học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đề ra nhiều giải pháp sát thực để thực hiện phong trào TĐQT nên ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao với nhiều sáng tạo, đổi mới.

Là một trong những đơn vị điển hình trong năm 2020, Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh đã có những nỗ lực và quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao, được cấp trên ghi nhận và đánh giá cao. Trong năm, với tinh thần TĐQT, cấp ủy, chỉ huy Đại đội Trinh sát đã tập trung làm tốt công tác xây dựng chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; gắn các phong trào thi đua như xây dựng chi bộ “5 tốt”, đảng viên “5 tốt”, nhờ đó đã tạo ra nhiều tiến bộ trong thực hiện các nhiệm vụ trọng yếu của đơn vị. Đặc biệt, công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), xây dựng nề nếp chính quy luôn được cấp ủy, chỉ huy đại đội hết sức chú trọng. Ngoài việc chủ động thực hiện đúng chỉ lệnh huấn luyện của trên, đơn vị còn bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, tập trung huấn luyện toàn diện các nội dung, bảo đảm tính đồng bộ, chuyên sâu, sát với thực tế nhiệm vụ, tổ chức biên chế, địa bàn hoạt động và đối tượng tác chiến. Nhờ đó kết quả huấn luyện, diễn tập, 100% khoa mục đều đạt yêu cầu, trong đó có từ 75 - 85% đối tượng huấn luyện đạt khá, giỏi.

Cùng với đơn vị trinh sát, CBCS Đại đội Thông tin, Bộ CHQS tỉnh cũng là đơn vị có những sáng tạo trong thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tích cực thực hiện các nội dung học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong năm qua, mặc dù có những khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng Đại đội Thông tin luôn bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt 24/24 giờ, phục vụ cho nhiệm vụ SSCĐ, duy trì thông tin liên lạc từ Quân khu 7 đến Bộ CHQS tỉnh và 9 huyện, thị, thành phố. Trong năm, đơn vị tiếp tục phát huy trách nhiệm, thi đua với nhiều đổi mới đột phá, bảo đảm hệ thống thông tin thông suốt, an toàn phục vụ chỉ huy và cơ quan chỉ huy chỉ đạo kịp thời, không để sai sót. Cụ thể, đơn vị bảo đảm 100% ca kíp trực thông tin liên lạc an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, phương tiện. Đại đội Thông tin còn duy trì nghiêm các ca, kíp trực SSCĐ, các đợt cao điểm như lễ, tết, diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai...

Trong năm 2020, đơn vị hỏa lực Đại đội Thiết giáp cũng đã triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao với tinh thần TĐQT, bảo đảm duy trì nề nếp kỷ luật, xây dựng chính quy, tiếp tục nâng cao chất lượng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Theo đại úy Nguyễn Thái Ngọc, Đại đội trưởng Đại đội Thiết Giáp, để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ trọng yếu là nâng cao khả năng cơ động, chiến đấu, SSCĐ và tham gia giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn khi có tình huống xảy ra, trong năm, công tác huấn luyện, sử dụng thuần thục phương tiện, khí tài và trang bị kỹ thuật luôn được cấp ủy, chỉ huy đơn vị tập trung mọi nguồn lực để thực hiện và đạt được nhiều kết quả.

Đối với CBCS Đại đội Công binh cũng tiếp tục phát huy những chiến công thầm lặng. Trong năm, đơn vị đã rà tìm, thu gom và tiêu hủy hơn 10 tấn bom, mìn, vật liệu nổ, cũng như chất độc hóa học còn sót lại sau chiến tranh. Vất vả, nguy hiểm là thế, nhưng CBCS công binh vẫn luôn vững vàng tư tưởng, tự tin và thể hiện quyết tâm cao trong thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần tạo thêm sự thanh bình cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Với những nỗ lực và tinh thần TĐQT, tất cả các đơn vị bộ đội thường trực trong LLVT tỉnh đã hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đề ra trong năm 2020. Nhiều đơn vị đã đạt thành tích cao tại các hội thi, hội thao do các cấp tổ chức. Đây sẽ là cơ sở, động lực để CBCS các đơn vị bộ đội thường trực đẩy mạnh thi đua, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, đặc biệt là hưởng ứng tích cực đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu thi đua đề ra ngay từ đầu năm 2 021.

THANH LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên