“Bộ dụng cụ dệt gỗ Phú Chánh” được công nhận bảo vật quốc gia

Cập nhật: 07-01-2021 | 06:09:41

Ngày 6-1, ông Lê Văn Phước, Giám đốc Bảo tàng tỉnh, cho biết “Bộ dụng cụ dệt gỗ Phú Chánh” của tỉnh Bình Dương đã được công nhận là bảo vật quốc gia.

Theo đó, ngày 31-12- 2020, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định về việc công nhận bảo vật quốc gia (đợt 9). Đợt này có 24 hiện vật, nhóm hiện vật được công nhận, trong đó có “Bộ dụng cụ dệt gỗ Phú Chánh” của tỉnh Bình Dương. “Bộ dụng cụ dệt gỗ Phú Chánh” có niên đại vào cuối thế kỷ III trước công nguyên - thế kỷ I sau công nguyên; hiện lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bình Dương.

Như vậy, tính đến nay Bình Dương đã có 3 bảo vật quốc gia. Ngoài “Bộ dụng cụ dệt gỗ Phú Chánh” được công nhận trong đợt 9 này, trước đó hiện vật “Tượng động vật Dốc Chùa” đã được công nhận là bảo vật quốc gia vào năm 2013 và hiện vật khảo cổ “Mộ chum gỗ - nắp trống đồng Phú Chánh” được công nhận là bảo vật quốc gia vào năm 2018.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên