Bộ Giáo Dục - Đào Tạo: Công bố phương án thi THPT quốc gia năm 2017

Cập nhật: 29-09-2016 | 08:44:36

 Chiều 28-9, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã chính thức công bố phương án thi THPT quốc gia năm 2017.

Điểm mới nhất của kỳ thi quốc gia năm 2017 so với năm 2016 là thí sinh sẽ thi 5 bài, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp gồm Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh hệ giáo dục THPT; tổ hợp Lịch sử, Địa lý với thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên). Ngoại trừ môn Ngữ văn thi bằng hình thức tự luận, các môn còn lại thi bằng hình thức trắc nghiệm khách quan. Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Đề sẽ gồm các câu hỏi ở cấp độ cơ bản nhằm xét tốt nghiệp và câu hỏi phân hóa để xét tuyển đại học, cao đẳng. Theo kế hoạch, đầu tháng 10, bộ sẽ công bố đề thi minh họa để giáo viên và học sinh làm quen với dạng đề thi quốc gia năm 2017.

Bộ cũng quyết định, kỳ thi năm 2017 được giao về cho các Sở Giáo dục - Đào tạo chủ trì, mỗi tỉnh, thành sẽ có một cụm thi.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X