Bộ Giáo dục-Đào tạo: Triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Cập nhật: 09-01-2019 | 18:40:54

(BDO) Chiều 9-1, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức họp trực tuyến triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới ở 63 điểm cầu của các tỉnh, thành trong cả nước. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị. Riêng tại Bình Dương, lãnh đạo Sở GD-ĐT, trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT đã tham dự hội nghị.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT và đại diện các đơn vị, trường học dự trực tuyến triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Chương trình giáo dục phổ thông mới bao gồm: Chương trình tổng thể; các chương trình môn học và hoạt động giáo dục của cấp tiểu học, THCS, THPT. Chương trình giáo dục phổ thông mới được thực hiện theo lộ trình, bắt đầu thực hiện từ năm học 2020-2021 đến năm học 2024-2025. Chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ khắc phục những hạn chế, bất cập của chương trình hiện hành; xem trọng kỹ năng thực hành, kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; hình thức tổ chức giáo dục đa dạng; phương pháp giáo dục và đánh giá chất lượng giáo dục phát huy tính chủ động và sáng tạo của học sinh...

Tại hội nghị, có 8 ý kiến của các sở GD-ĐT đại diện cho các vùng miền khác nhau đóng góp cho chương trình. Theo đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá, từ cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, giáo viên trong tâm thế chuẩn bị triển khai chương trình phổ thông mới. Sau hội nghị này, các vụ, cục tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện và có hướng dẫn cụ thể công việc cần làm, lộ trình thực hiện và triển khai nhịp nhàng chương trình giáo dục phổ thông mới ở các địa phương.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X