Bộ Giáo dục và Đào tạo: Đề nghị tuyên dương 2 học sinh dũng cảm, mưu trí bắt trộm

Cập nhật: 28-02-2017 | 10:41:26

(BDO) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn gửi sở GD-ĐT  Bình Dương đề nghị tổ chức tuyên dương học sinh Nguyễn Thanh Lộc, lớp 7A6 (13 tuổi) và học sinh Ong Như Bảo Thạch, lớp 6A1 (12 tuổi) trường THCS Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã có hành động mưu trí, dũng cảm theo dõi, bắt nghi can trộm tài sản của công dân.

Hai em học sinh được UBND TP.Thủ Dầu Một khen thưởng vì thành tích tham gia bắt đối tượng trộm tại khu vực chợ Thủ Dầu Một

Trước đó, ngày 11-2 (Rằm tháng Giêng) khi các em đang phát nước miễn phí cho du khách hành hương Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu, hai em học sinh trên đã phát hiện một phụ nữ lẻn vào tiệm kinh doanh kim loại mạ vàng kiểu tại ô D trước siêu thị Vinatex thuộc KP7, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một cạy tủ lấy trộm trang sức nên tri hô, cùng người dân bắt giữ cùng tang vật trị giá khoảng 20 triệu đồng giao cơ quan công an xử lý.

Theo Bộ GD-ĐT, những việc làm tốt, ý thức tinh thần trách nhiệm, dũng cảm của các em học sinh đã được nhân dân, nhà trường, các ngành liên quan và báo chí ghi nhận, động viên khen thưởng kịp thời. Để có cơ sở tuyên truyền, nhân rộng tấm gương của các em học sinh trong các cơ sở giáo dục, Bộ GD-ĐT đề nghị lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh có hình thức động viên khen thưởng kịp thời. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục các kỹ năng sống, tuyên truyền cách thức ứng phó phù hợp cho học sinh khi gặp phải các vụ việc có tính nguy hiểm thì cần kịp thời báo cho lực lượng chức năng để xử lý, đảm bảo sự an toàn, không ảnh hưởng đến quá trình học tập của các em học sinh. 

Hành động của các em sau đó đã được UBND TP.Thủ Dầu Một khen thưởng đột xuất và được Ban Giám hiệu nhà trường tuyên dương dưới lễ chào cờ toàn trường.

 

Minh Duy

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên