Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Cập nhật: 20-07-2021 | 16:26:25

Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ vừa ký văn bản số 3026 gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn tổ chức đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021.

Theo đó, đối tượng dự thi đợt 2 gồm các thí sinh bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 trong các ngày 7, 8/7; thí sinh chưa dự thi hoặc đã dự thi nhưng không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác với lý do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Các đối tượng thí sinh nêu trên được dự thi đợt 2 của kỳ thi nếu đáp ứng các điều kiện: đã đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021; không bị kỷ luật đình chỉ thi tại đợt 1; không sử dụng quyền được xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông theo Điều 37 của Quy chế thi; chỉ dự thi những bài thi/môn thi đã đăng ký nhưng chưa thi hoặc chưa hoàn thành ở đợt 1 và bảo lưu kết quả các bài thi/môn thi đã hoàn thành ở đợt 1 để sử dụng tại đợt 2.

Trường hợp thí sinh chưa dự thi hoặc đã dự thi nhưng không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác với lý do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 phải có đơn xin dự thi đợt 2, trong đó ghi rõ lý do liên quan.

Để bảo đảm tính thống nhất, các sở giáo dục và đào tạo cần thực hiện đúng lịch công tác đợt 2 của kỳ thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các sở sở giáo dục và đào tạo thành lập hội đồng thi để tổ chức thi tại địa phương hoặc có thể trao đổi, thống nhất để chuyển thí sinh đến dự thi ở hội đồng thi của địa phương khác.

Trong trường hợp chuyển thí sinh đến dự thi ở hội đồng thi của địa phương khác, sở sở giáo dục và đào tạo nơi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi chịu trách nhiệm chuyển các thông tin cần thiết cho hội đồng thi nơi thí sinh chuyển đến dự thi để phục vụ công tác tổ chức thi đồng thời bảo đảm việc đi lại, ăn nghỉ đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19 và an toàn sức khỏe, ổn định tâm lý cho thí sinh trong quá trình dự thi.

Các sở giáo dục và đào tạo báo cáo Bộ về việc chuyển thí sinh và phối hợp chặt chẽ với hội đồng thi nơi thí sinh chuyển đến dự thi thực hiện các khâu tổ chức thi đợt 2.

Tùy theo diễn biến thực tế của dịch bệnh COVID-19 và yêu cầu về phòng chống dịch tại các địa phương, các hội đồng thi xem xét để bố trí số lượng thí sinh tại mỗi phòng thi (tối đa không quá 24 thí sinh/phòng thi với mỗi bài thi/môn thi).

Về việc sao in đề thi, các hội đồng thi có thể liên kết thực hiện. Với các hội đồng thi dưới 500 thí sinh và ở khu vực phía Bắc, nếu có đề nghị, Bộ sẽ xem xét để hỗ trợ in sao đề./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X