Bộ Quốc phòng Nga triển khai nhiều tàu chiến đến Địa Trung Hải

Cập nhật: 28-08-2018 | 13:49:16

 Tàu khu trục thuộc Hạm đội biển Đen của Nga. (Nguồn: AFP/TTVN)

Phóng viên TTXVN tại Trung Đông dẫn các nguồn tin tại khu vực và các hãng truyền thông Nga ngày 27/8 cho biết Nga đang triển khai 13 tàu chiến đến Địa Trung Hải, ngoài khơi Syria. Hiện tại, các tàu chiến Nga đã vượt qua eo biển Bosphorus, Thổ Nhĩ Kỳ để tiến vào vùng biển này.

Động thái này diễn ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga công khai thông tin về việc Mỹ đang tập trung lực lượng quân sự tại Trung Đông nhằm chuẩn bị cho "khả năng tấn công các lực lượng quân sự của chính quyền Syria."

Truyền thông Nga trích dẫn phát biểu của Thiếu tướng Igor Konashenkov cho rằng Mỹ đã triển khai chiến hạm mang tên lửa USS Ross tại Địa Trung Hải từ ngày 25/8.

Chiến hạm này mang theo 28 tên lửa hành trình Tomahawk có khả năng đánh trúng bất kỳ mục tiêu nào tại Syria.

Trước đó 3 ngày, ông Konashenkov cũng cho biết Mỹ và các đồng minh đang chuẩn bị tấn công Syria với lý do chính quyền Damascus sử dụng vũ khí hóa học.

Đài Sputnik của Nga dẫn phát biểu của ông Konashenkov cho hay Mỹ đã điều tàu khu trục USS The Sullivans mang theo 56 tên lửa hành trình tới Vịnh Pécxích để chuẩn bị cho chiến dịch nói trên.

Ngoài ra, Mỹ cũng đưa máy bay ném bom chiến lược B-1B tới căn cứ không quân Al-Udeid ở Qatar.

Quyết định triển khai tàu chiến tới Địa Trung Hải được Nga đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa tấn công Quân đội Syria trong bối cảnh chính quyền nước này đang chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự lớn nhằm vào tỉnh Idlib, căn cứ địa cuối cùng của nhiều lực lượng đối lập ở Syria./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên