Bộ quốc phòng: Rút kinh nghiệm công tác tuyển quân

Cập nhật: 24-07-2019 | 07:43:30

 Bộ Tổng Tham mưu vừa tổ chức hội nghị trực tuyến rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2019 và phương hướng công tác tuyển quân năm 2020.

Năm 2019, các địa phương, đơn vị đã quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quyết liệt, nghiêm túc Luật Nghĩa vụ quân sự, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, các quyết định, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng. Các tỉnh, thành phố trong cả nước và các đơn vị đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo sát đúng, gắn trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp và Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cấp huyện thường xuyên được kiện toàn, các phương tiện vật tư phục vụ khám tuyển đầy đủ hơn trước; kịp thời xử lý, giải quyết những vướng mắc phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị về thâm nhập quân, tuyển chọn. Đó chính là nhân tố bảo đảm cho công tác tuyển quân năm 2019 hoàn thành 100% chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng thanh niên nhập ngũ có tuổi đời từ 18 đến 21 đạt 78,79%; sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt gần 62%; trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học đạt 10,65%; THPT đạt hơn 54% và 25% thanh niên nhập ngũ là con em đồng bào dân tộc ít người…

Đối với tỉnh Bình Dương, với sự vào cuộc, chung tay thực hiện của cả hệ thống chính trị nên đã bảo đảm quá trình thực các bước tuyển chọn chặt chẽ, chu đáo, công khai, dân chủ, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Trong số 1.600 thanh niên nhập ngũ hệ quân sự, tỷ lệ đảng viên chiếm 2,88%; con em cán bộ, công chức chiếm hơn 6%; thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chiếm gần 20%; sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm hơn 58%; có 606 trường hợp viết đơn tình nguyện nhập ngũ và phục vụ lâu dài trong quân đội.

KIM TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên