Bộ Quốc Phòng và Bộ Công an kiểm tra thực hiện Nghị định 77 của Chính phủ trên địa bàn Bình Dương

Cập nhật: 24-11-2014 | 19:04:47

(BDO) Chiều 24-11, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ Quốc Phòng và Bộ Công an do Thiếu tướng Nguyễn Đình Khẩn, Phó Cục trưởng Cục Tác chiến, Bộ Tổng Tham mưu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện Nghị định 77/2010/NĐ-CP của Chính phủ về phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng năm 2014 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã đến dự. 

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong năm 2014, các lực lượng Quân sự, Công an và Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bình Dương đã triển khai thực hiện quyết liệt Nghị định 77 của Chính phủ. Các mặt công tác tham mưu, trao đổi thông tin, vận động quần chúng được các lực lượng vũ trang phối hợp thực hiện tích cực. Các lực lượng đã tập trung đấu tranh phòng chống tội phạm, phối hợp thực hiện phòng, chống diễu hành, tụ tập đông người.

Các đơn vị đã thực hiện hơn 35.000 cuộc tuần tra với gần 144.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, qua đó giải tán hơn 2.600 đám đông tụ tập về khuya, 339 tụ điểm cờ bạc nhỏ, kiểm tra hành chính và phát hiện 577 vụ việc vi phạm, xử lý 1.900 đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Lực lượng vũ trang tỉnh Bình Dương còn phối hợp chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự các huyện, thị xã, thành phố tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ có một phần thực binh, tổ chức thực hiện nghiêm công tác xây dựng lực lượng, bảo vệ nội bộ lực lượng vũ trang, bảo vệ bí mật Nhà nước, bí mật quân sự - công an, bảo vệ an toàn các công trình, căn cứ quốc phòng, an ninh, không để các thế lực thù địch thâm nhập, phá hoại nội bộ. 

Thay mặt đoàn kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Đình Khẩn - Phó Cục trưởng Cục Tác chiến, Bộ Tổng Tham mưu đã đánh giá cao sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh với lực lượng vũ trang các cấp của tỉnh. Thiếu tướng Nguyễn Đình Khẩn đã đánh giá công tác phối hợp của 3 lực lượng vũ trang là khá chặt chẽ; quán triệt, thực hiện có hiệu quả các nội dung trong nghị định. Thiếu tướng Nguyễn Đình Khẩn nhấn mạnh, trong thời gian tới các lực lượng vũ trang tỉnh Bình Dương cần tiếp tục nghiên cứu quán triệt, triển khai thực hiện nghị định; quan tâm nâng cao chất lượng công tác nắm, trao đổi thông tin…

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên