Bộ ria mép dài gần 4,3m

Cập nhật: 31-10-2013 | 00:00:00

Ông Ram Singh Chauhan, ở Ấn Độ, đã chính thức được Guinness công nhận là người sở hữu bộ ria mép dài nhất thế giới với chiều dài đo được hiện tại là hơn 4,26m.

 Ông Ram Singh Chauhan, 58 tuổi, sống ở thủ phủ Jaipur, bang Rajasthan, miền tây bắc Ấn Độ cho biết, bộ ria mép chính là tài sản có giá trị nhất đối với ông.

Chauhan đã mất hơn 32 năm chăm sóc bộ ria mép. Hàng ngày ông dành thời gian 2 tiếng đồng hồ để tắm gội và chải chuốt bộ ria.

 Ông Ram Singh Chauhan cho biết: “Nuôi ria cũng giống như việc chăm sóc một đứa trẻ - bạn thực sự phải nâng niu gìn giữ nó. Tôi đã mất một khoảng thời gian rất lâu mới nuôi được bộ râu dài 4,26 mét. Đó thực sự không phải là một việc dễ dàng”.

Ông Ram Singh Chauhan và vợ thời còn trẻ

Được biết, ông Ram Singh Chauhan bắt đầu nuôi ria từ khi ông bước qua thời kỳ thanh niên.

“Từ năm 1970, tôi không còn dùng đến dao để cắt tỉa ria. Ria mép là biểu tượng của sự tự hào và lòng kính trọng. Thời kỳ Ấn Độ cổ xưa, người đàn ông sở hữu bộ ria mép có nghĩa là người đó có tất cả, bộ ria là vô giá”, ông Chauhan cho biết thêm.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên