Bổ sung hơn 1 triệu bản sách cho hệ thống thư viện công cộng

Cập nhật: 09-05-2012 | 00:00:00

Từ nay đến năm 2015, hệ thống thư viện (TV) công cộng trên địa bàn tỉnh sẽ được bổ sung 1.210.000 bản sách. Trong đó, trọng tâm là lấy nhiệm vụ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh làm mục tiêu cho việc lựa chọn sách, xây dựng vốn tài liệu đa dạng để cung cấp kịp thời cho từng đối tượng bạn đọc, trong đó ưu tiên bổ sung tài liệu phục vụ cho những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.  Chú trọng đầu tư cho hệ thống thư viện công cộng nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn là việc làm vô cùng thiết thực

Đồng thời, cũng trong thời gian này, ngành văn hóa, thể thao và du lịch sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh “Xây dựng cơ sở dữ liệu số thông tin địa chí tỉnh Bình Dương”, đề án “Phát triển hệ thống TV công cộng tỉnh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020”. Theo đó, phấn đấu đến năm 2015 tỉnh sẽ đạt các chỉ tiêu: Số hóa 30% nhan đề sách trong TV tỉnh; 100% TV huyện, thị xã được xây mới, đầu tư trang thiết bị và ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn; 0,6 bản sách/1 người dân trong hệ thống TV công cộng; củng cố và xây dựng mới 42% TV xã đồng bộ trên các mặt: Cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên dùng, ứng dụng công nghệ thông tin, kinh phí hoạt động và biên chế chuyên trách nhằm phục vụ nhu cầu văn hóa đọc trong các tầng lớp nhân dân.

BÌNH MINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên