Bộ Tài chính: Các địa phương khẩn trương giải ngân dự án vốn đầu tư công

Cập nhật: 31-08-2020 | 15:37:59

Sáng 31-8, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương về giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài của Chính phủ 8 tháng đầu năm 2020. Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có lãnh đạo Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước, Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh. 

Bà Nguyễn Xuân Thảo, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nợ và tài chính đối ngoại (Bộ Tài chính), cho biết: 8 tháng đầu năm 2020, tình hình vốn vay nước ngoài của các địa phương ước đạt 22% so với dự toán giao. Nguồn vốn Trung ương giao cho các địa phương vay lại khoảng 29,3% so dự toán được giao cho các địa phương. Mặc dù tốc độ giải ngân trong tháng 8 có khả quan hơn so với tháng 6, bình quân tăng 16% nhưng tỷ lệ giải ngân đến nay vẫn thấp so với cùng kỳ các năm trước. Nếu không có giải pháp tháo gỡ vướng mắc thì từ nay đến cuối năm, tỷ lệ giải ngân vẫn sẽ không tăng…

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Tài chính đề nghị các địa phương khẩn trương phân bổ chi tiết dự toán còn lại đến từng dự án, đảm bảo sát tiến độ, nhu cầu giải ngân của dự án và kịp thời nhập vào Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (Tabmis) để có cơ sở giải ngân. Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đề nghị đối với chương trình cấp điện nông thôn (Viện trợ của EU), Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công thương sớm rà soát, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn để thông báo cho các địa phương kịp thời điều chỉnh dự toán năm 2020, đảm bảo không giải ngân vượt vốn viện trợ đã rút về ngân sách Nhà nước.

Tại Bình Dương, tình hình thực hiện giải ngân kế hoạch vốn ngân sách Trung ương (vốn ODA) và vốn vay lại từ nguồn bội chi ngân sách địa phương giao năm 2020 đạt tương đối tốt… 

Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên