Bò tơ đất Củ Chi

Cập nhật: 02-03-2012 | 00:00:00

Nổi tiếng với một địa đạo thành đồng, nhưng Củ Chi còn hấp dẫn du khách ở món bò tơ ấn tượng nơi đây.

Củ Chi có rất nhiều lò mổ bò. Chính vì thế thưởng thức các món ngon từ thịt bò, nhất là bò tơ là một cái thú của khách du lịch khi đến với đất này.

Bò tơ là bò cỡ khoảng 5 tháng tuổi, được tuyển chọn rất kỹ. Có những con 5 tháng tuổi nhưng không đủ tiêu chuẩn cân nặng 50 đến dưới 60 kg thì cũng không thể lấy thịt làm bò tơ. Bò tơ có độ tuổi nhiều hơn bê một chút. Đến 5 tháng, thịt bò có độ ngọt nhất, thơm nhất, độ săn chắc vừa phải nhất.

  Bò tơ tẩm ướp nướng cùng tỏi, đậu bắp trên than hồng là món ngon tuyệt thú.Những con bò tơ sau mổ được thui lông vàng ươm. Nó có lớp da dày hơn, ngon hơn bê nên thui lông để lớp da có thể săn giòn, tỏa mùi thơm kích thích khứu giác, vị giác của người thưởng thức.

Món bò tơ luộc được ăn với bánh tráng, mắm đồng, rau. Đây là phần thịt được lấy ở phần sườn với đủ ba lớp da, mỡ và thịt nạc. Thịt luộc cực kỳ công phu, có mùi vị của thảo quả, gừng, hành…, khi chín có màu trắng, mềm, ngọt. Thịt này khi ăn được cuốn trong các loại rau sống đặc trưng như quế vị, lá lụa, ngọn xài…

Ngoài ra, còn món da bò xào nghệ ăn với bún, dưa chuột, giá sống, rau thơm, tưới chút nước mắm chua ngọt vào ăn rất đã. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo của các loại nguyên liệu: da bò giòn, ngậy; vị nồng của nghệ; vị cay của ớt; bún, dưa chuột mát, mềm; nước dùng thơm, …

Bò nướng cũng rất tuyệt. Thịt nạc được xắt thành từng khúc, tẩm ướp gia vị rồi đưa lên vỉ nướng. Trên vỉ nướng có sẵn củ tỏi, đậu bắp. Khi thịt chín, mùi thơm nức lòng. Miếng thịt từ trong ra ngoài đều có vị ngọt, thơm đặc trưng. Bạn cũng có thể nướng thịt theo kiểu nướng mọi: chỉ có thịt bò tơ tươi nướng cùng lửa trên bếp than hồng chứ không qua bất cứ công đoạn chế biến nào khác.

Bò tơ Củ Chi đặc biệt không chế biến được khi thịt bò đã để qua ngày, phải là thịt bò tươi. Món ăn này cũng không quá đắt đối với hầu hết mọi người: từ 30.000 đồng đến 100.000 đồng là bạn có thể thưởng thức thỏa thích một vài món.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên