Bố trí hợp lý các điểm bán hoa kiểng tết

Cập nhật: 08-02-2018 | 09:21:45

Ông Phan Lương Hòa, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một cho biết như thế khi trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương.

 Hiện kế hoạch thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm, lưu thông tại đường Bạch Đằng đã hoàn tất. Lực lượng chuyên trách của phường đã tiến hành sắp xếp, nhắc nhở và yêu cầu các hộ dân dọc theo tuyến đường Bạch Đằng tháo dỡ mái hiên, rạp che để vỉa hè, đường sá thông thoáng. Các hộ dân kinh doanh mua bán theo tuyến đường này cũng được phường nhắc nhở, những trường hợp vi phạm hành lang đường bộ, vỉa hè đã và đang được ngành chức năng xử lý nghiêm để bảo đảm an toàn giao thông, hạ tầng trong khu vực.

Bên cạnh đó, để giữ gìn an ninh trật tự cho các tuyến đường khu vực chợ, chợ hoa xuân Bạch Đằng, phường đã bố trí các lực lượng chuyên trách; công an phường lên phương án bố trí lực lượng bảo đảm các tổ chốt chặn, tổ lưu động để giữ gìn an ninh trật tự cho các tuyến đường xung quanh chợ hoa xuân…

- Dịp tết năm nay, kế hoạch phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi cho người dân tại khu vực đường Bạch Đằng có gì mới, thưa ông?

- Xuất phát từ nhu cầu thực tế, mới đây phường Phú Cường đã có tờ trình trình UBND TP.Thủ Dầu về việc bố trí, sắp xếp thêm các điểm bán hàng tạm thời phục vụ Tết Nguyên đán năm 2018 ven hoa viên đường Bạch Đằng. Theo đó, phường đề xuất bố trí thêm một số điểm bày bán hàng rong, các món ăn nhẹ và giải khát. Địa điểm bán bắt đầu từ đường Đinh Bộ Lĩnh đến khu vực bến đò với số lượng dự kiến khoảng 100 ô, diện tích 1m2/ô nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống tại chỗ của người dân khi tham quan, mua sắm về đêm tại khu vực đường Bạch Đằng.

Ngoài ra, Ban quản lý chợ Thủ Dầu Một cũng đề xuất với thành phố mở thêm 10 điểm bày bán hàng rong trong khuôn viên cặp theo khu chợ thịt (gần bến đò) hướng đến đường Bạch Đằng.

- Xin ông cho biết, các điểm kinh doanh hoa tết trên địa bàn được bố trí như thế nào?

- Dịp tết năm nay, diện tích đường Bạch Đằng bị thu hẹp do tuyến đường này đang thi công chỉnh trang công trình đường Bạch Đằng nối dài, do vậy số lượng điểm kinh doanh hoa tết giảm khoảng 50 điểm so với năm trước. Dự kiến, chợ hoa xuân năm nay có khoảng 300 lô, trong đó phường được bố trí ở 3 điểm với số lượng 190 ô, bao gồm trên tuyến đường Bạch Đằng, khu vực đất dự án Trung tâm thương mại - dịch vụ Bạch Đằng và đường Nguyễn Tri Phương; riêng khu vực đất dự án Trung tâm thương mại - dịch vụ Bạch Đằng có khoảng 100 ô.

Đến thời điểm này, các điểm kinh doanh hoa kiểng tết trên địa bàn phường đã sẵn sàng phục vụ người dân.

THANH HỒNG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên