Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng: Tiếp tục hỗ trợ, giải quyết kịp thời những vướng mắc của doanh nghiệp

Cập nhật: 07-06-2014 | 00:00:00

* Trao tiền tạm ứng bảo hiểm cho 113 doanh nghiệp tại Bình Dương

Chiều qua (6-6) tại Thành phố mới Bình Dương, Bộ Tài chính phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã tổ chức trao tiền tạm ứng bồi thường bảo hiểm cho các doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh trong sự cố vừa qua. Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cùng lãnh đạo các sở ngành và các DN bị thiệt hại.

Sau sự cố vừa qua, với sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan chức năng tỉnh, các DN bảo hiểm đã bước đầu xác định được thiệt hại của một số DN thuộc phạm vi bảo hiểm và đã chủ động kế hoạch triển khai bồi thường. 12 DN bảo hiểm trong và ngoài nước đã trao số tiền tạm ứng 114,7 tỷ đồng cho 113 DN bị thiệt hại. Theo đại diện của nhiều DN, với sự hỗ trợ tích cực của chính quyền và DN bảo hiểm giúp cho DN sớm khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất và gắn bó đầu tư lâu dài.

Phát biểu tại buổi trao tiền tạm ứng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam rất quyết tâm trong việc bảo đảm môi trường đầu tư. Bộ đã làm việc với các địa phương, các DN và đã hướng dẫn, ban hành kịp thời 9 giải pháp về tài chính để hỗ trợ cho các DN. Bộ trưởng cũng cho rằng, số tiền tạm ứng lần này mặc dù chưa đáp ứng được hết nguyện vọng của các DN, tuy nhiên đã khẳng định được cam kết và trách nhiệm của DN bảo hiểm đối với khách hàng. Bộ trưởng cũng khẳng định, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục hỗ trợ và giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh cho các DN nhằm ổn định phát triển sản xuất, kinh doanh.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên