Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng: Sẽ nhân rộng mô hình Nhà ở xã hội Becamex ra nhiều tỉnh, thành

Cập nhật: 19-10-2012 | 00:00:00

Chiều qua 18-10, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác của bộ đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) về kinh nghiệm phát triển hạ tầng công nghiệp, đô thị và xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp.  

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và Tổng Giám đốc Becamex IDC Nguyễn Văn Hùng tham quan gác lửng căn hộ đơn tại Khu NƠASXH Becamex Hòa Lợi

Tại buổi làm việc, Becamex IDC đã thông báo đến bộ trưởng và đoàn một số nét về tổng công ty, các dự án phát triển hạ tầng công nghiệp và đô thị… Trong đó có dự án nhà ở an sinh xã hội (NƠASXH) với quy mô 64.700 căn hộ phục vụ chỗ ở cho hơn 168.000 người do Becamex IDC làm chủ đầu tư nhằm giải quyết chỗ ở cho người dân, bảo đảm ổn định xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay dự án đã triển khai đồng loạt tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An và huyện Bến Cát với gần 5.000 căn hộ sắp hoàn thành với giá bán khoảng 90 - 140 triệu đồng/căn hộ 30m2. Đối tượng được mua NƠASXH Becamex rất rộng, là tất cả những người lao động (NLĐ), những người có công việc ổn định tại Bình Dương mà chưa có nhà ở đều được xét duyệt.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao năng lực và cách làm hiệu quả của Becamex IDC trong việc quy hoạch, phát triển hạ tầng công nghiệp và đô thị, nhất là dự án khu liên hợp hơn 4.000 ha. Bộ trưởng cũng khen ngợi mô hình NƠASXH được tỉnh giao Becamex IDC triển khai rất tốt, mang tính nhân văn cao cả để phục vụ chỗ ở cho NLĐ có thu nhập thấp; Bộ Xây dựng sẽ nhân rộng mô hình NƠASXH Becamex ra nhiều tỉnh, thành nhằm giải quyết tốt vấn đề nhà ở cho NLĐ có thu nhập thấp.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết
nhà ở xã hội là dành cho người có thu nhập thấp rất phù hợp và cũng đáp ứng đươc phần nào cho người dân chúng tôi rất vui và phấn khởi khi mà đồng lương ít ỏi khó khăn như bây giờ. Chúng tôi xin cám ơn rất nhiều.
Bên cạnh đó thì vẫn còn những phiền lụy đi kèm chưa phù hợp với cái được gọi như là dành cho người thu nhập thấp: nước sinh hoạt quá đắt đỏ, tồng thu gần 12.000/m3 & tiền gữi xe, an ninh, rác, chiếu sáng 200.000đ/ tháng là quá cao: nên người dân chúng tôi thành khẩn ban giám đốc công ty hãy xem xét lại cho người dân chúng tôi: thay mặt người dân đang ở nhà ở an sinh xã hội chân thành cảm ơn.
gửi ban lãnh đạo công ty becamex (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên