Bộ trưởng GTVT cấm cán bộ lãnh đạo chơi golf

Cập nhật: 19-10-2011 | 00:00:00

Ngày 18-10, tin từ Bộ GTVT cho biết, Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký văn bản số 6630, gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (thuộc Bộ) cấm cán bộ lãnh đạo tham gia chơi golf.

Theo văn bản trên, thời gian qua, một số lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa tích cực chỉ đạo, điều hành công việc, dẫn đến việc xử lý công việc còn chậm, ảnh hưởng đến tiến độ công trình, dự án và hoạt động chung của đơn vị. Một trong những nguyên nhân là do cán bộ mất quá nhiều thời gian để chơi golf (kể cả trong các ngày nghỉ).

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các chủ tịch, thành viên hội đồng thành viên, tổng giám đốc (hoặc giám đốc), phó tổng giám đốc (phó giám đốc), chủ tịch công ty và tương đương tại các doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ GTVT (bao gồm cả tập đoàn, tổng công ty 91), các lãnh đạo thuộc diện Bộ quản lý từ cấp vụ và tương đương trở lên không chơi golf, không tổ chức hoặc tham gia các giải golf, để tập trung chỉ đạo, điều hành sản xuất kinh doanh và giải quyết công việc chuyên môn được giao.

Đặc biệt, cần dành nhiều thời gian trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Vụ Tổ chức cán bộ kiểm tra, giám sát việc này.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tiền Phong, Vụ trưởng Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) Phạm Tăng Lộc, cho biết: “Chúng tôi sẽ có nhiều biện pháp bí mật để giám sát việc chấp hành quy định của Bộ trưởng. Trong thời buổi nước sôi lửa bỏng này, cán bộ cần tập trung giải quyết các dự án trọng điểm thì tốt hơn, thay vì đi chơi golf gây lãng phí, mất thời gian, thậm chí sử dụng xe công...”. Ông Lộc cũng cho biết, hiện chưa thấy cán bộ nào phản ứng trước quy định mới này.

Quy định trên có vi phạm quyền công dân, khi can thiệp cả ngày nghỉ của cán bộ, hay không? Bộ trưởng Thăng nói: “Trước đây ở Tập đoàn Dầu khí cũng có sân golf, nhưng tôi không chơi. Trước khi ban hành văn bản này, Bộ GTVT đã họp Ban Cán sự Đảng và đây là chủ trương của tập thể. Tuy nhiên, vấn đề xuất phát từ việc hiện giờ các doanh nghiệp đang rất khó khăn.

Thực ra, thứ bảy, chủ nhật chơi golf thì không phạm luật gì, nhưng như thế cán bộ sẽ không toàn tâm, toàn ý. Anh làm lãnh đạo thì phải chấp nhận hy sinh. Việc này như quy định nội bộ, không vi phạm luật gì cả”.

Cục trưởng Kiểm tra Văn bản (Bộ Tư pháp) Lê Hồng Sơn, cho biết: “Tôi chưa nhận được văn bản gốc về. Chúng tôi cũng đang tìm hiểu việc này. Cần phải xác định Bộ trưởng có quyền đó không, quyền này ai giao. Cán bộ ngoài giờ làm việc họ đều có quyền riêng tư của công dân. Ngày nghỉ thì ai cấm được”.

Theo TPO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên