Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị thăm Triều Tiên

Cập nhật: 03-09-2019 | 07:42:12

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. (Nguồn: nknews.org)

Theo Yonhap, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị ngày 2/9 đã tới Bình Nhưỡng để tiến hành các cuộc thảo luận với người đồng cấp Triều Tiên.

Chuyến đi của ông Vương Nghị diễn ra giữa lúc xuất hiện suy đoán về việc 2 bên có thể sẽ thảo luận về một chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới Trung Quốc.

Theo thông tin từ hai nước, chiều 2/9, ông Vương Nghị cùng với các quan chức ngoại giao Trung Quốc, trong đó có người phát ngôn Hoa Xuân Oánh, đã rời Sân bay Quốc tế Bắc Kinh và tới Bình Nhưỡng sau đó cùng ngày.

Trước đó, hôm 30/8, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, ông Vương Nghị sẽ rời Bắc Kinh vào ngày 2/9 để thực hiện chuyến thăm 3 ngày tới Triều Tiên song không cung cấp thêm thông tin về chuyến đi này. Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên hôm 31/8 cũng đưa tin, ông Vương Nghị sẽ "sớm thăm" Triều Tiên theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong-ho.

Một nguồn tin ở Bắc Kinh cho biết, Bộ trưởng Vương Nghị có thể sẽ gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong thời gian ở thăm Bình Nhưỡng. Ông Kim Jong-un cũng có thể sẽ sang Trung Quốc để đáp lễ chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình tới Bình Nhưỡng hồi tháng 6./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên