Bộ trưởng NN&PTNT truy tặng bằng khen cho nhà báo Đinh Hữu Dư

Cập nhật: 15-10-2017 | 07:52:40

Nhà báo Đinh Hữu Dư

Chiều tối 14-10, Bộ trưởng - Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường đã quyết định truy tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển ​Nông thôn - Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho ​nhà báo Đinh Hữu Dư, phóng viên Cơ quan thường trú TTXVN tại tỉnh Yên Bái "vì đã có hành động dũng cảm hy sinh thân mình trong khi thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về phòng chống thiên tai."

Việc truy tặng bằng khen của Bộ trưởng nhằm tôn vinh tinh thần quả cảm, quên mình khi tác nghiệp tại vùng lũ nguy hiểm của Nhà báo Đinh Hữu Dư để đưa thông tin phản ánh về tình hình thiên tai trong đợt mưa lũ từ ngày 10-12/10/2017 tại tỉnh Yên Bái.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai nhằm ứng phó với cơn bão số 11 diễn ra chiều 14/10 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã bày tỏ lòng tiếc thương trước tấm gương dũng cảm, hy sinh thân mình trong khi thực hiện nhiệm vụ của Nhà báo Đinh Hữu Dư; đồng thời gửi lời chia buồn đến cơ quan, gia đình và đồng nghiệp của anh.

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 11/10, ​nhà báo Đinh Hữu Dư đã bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp tại cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Sự cố xảy ra khi anh đang đứng trên cầu quay phim để phản ánh tình hình mưa lũ tại địa bàn.

Cầu bất ngờ bị sập khiến nhà báo Đinh Hữu Dư cùng một số người khác rơi xuống và bị dòng nước cuốn đi.

Chiều 13/10, thi thể nhà báo Đinh Hữu Dư được tìm thấy tại khu vực cầu Văn Phú (thành phố Yên Bái), cách hiện trường vụ tai nạn (tức cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ) khoảng gần 100km.

Nhà báo Đinh Hữu Dư được đồng nghiệp đánh giá là một phóng viên năng động, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí mất đi là tổn thất không gì bù đắp nổi đối với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và cơ quan TTXVN.

Trước đó, ngày 13/10, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cũng truy tặng Bằng khen cho nhà báo Đinh Hữu Dư, phóng viên của Thông tấn xã Việt Nam đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ đưa tin về tình hình mưa lũ tại tỉnh Yên Bái./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên