Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập thay thế hàng loạt quan chức an ninh cấp cao

Cập nhật: 08-03-2015 | 07:20:18

Tân Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập, Thiếu tướng Magdi Abdel Ghaffar (trái) đọc lời tuyên thệ nhậm chức. (Nguồn: Reuters)

 

Truyền thông Ai Cập ngày 7/3 đưa tin tân Bộ trưởng Nội vụ nước này, Thiếu tướng Magdi Abdel Ghaffar đã thay thế 22 quan chức an ninh cấp cao sau khi được bổ nhiệm trong đợt cải tổ nội các bất ngờ hôm 5/3.

Trong số các quan chức an ninh cấp cao được bổ nhiệm mới có các thứ trưởng phụ trách Cơ quan an ninh quốc gia, Cơ quan an ninh công cộng, bộ phận an ninh kinh tế, an ninh xã hội, trại giam, công nghệ thông tin, thanh tra và kiểm soát, văn thư lưu trữ và Học viện cảnh sát Ai Cập.

Ngoài ra, ba thứ trưởng phụ trách các tỉnh Minya và Asyut ở vùng Thượng Ai Cập, Kafr al-Sheikh và Damietta ở khu vực đồng bằng châu thổ sông Nile, cũng như khu vực Sinai, vốn là tâm điểm của cuộc chiến chống các nhóm phiến quân Hồi giáo cũng được bổ nhiệm mới.

Thủ đô Cairo là địa phương có số lượng quan chức an ninh bị thay thế nhiều nhất, trong đó giám đốc, phó giám đốc và người đứng đầu bộ phận điều tra tội phạm của Sở An ninh được bổ nhiệm mới.

Giám đốc và Phó giám đốc an ninh tỉnh Giza cũng bị thay thế, cùng với người đứng đầu sở cảnh sát các tỉnh Qena và Gharbia./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết
Tags
ai cập

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên