Bộ Tư pháp Mỹ kháng cáo phán quyết chặn sắc lệnh cấm nhập cảnh

Cập nhật: 05-02-2017 | 08:56:35

Người dân Mỹ biểu tình phản đối sắc lệnh cấm người tị nạn nhập cảnh của tân Tổng thống Mỹ tại sân bay quốc tế John Kennedy ở New York ngày 28/1. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Theo Reuters/THX, ngày 4-2, Bộ Tư pháp Mỹ đã chính thức đệ đơn kháng cáo đối với phán quyết của một tòa án liên bang vốn nhằm chặn sắc lệnh cấm người tị nạn và công dân từ 7 quốc gia nhập cảnh vào Mỹ do Tổng thống Donald Trump vừa ban hành hồi cuối tháng trước.

Sắc lệnh của Tổng thống Trump yêu cầu ngừng cho người tị nạn vào Mỹ trong vòng 120 ngày, cấm người tị nạn từ Syria vào Mỹ vô thời hạn, và cấm công dân từ Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria, và Yemen nhập cảnh Mỹ trong vòng 90 ngày.

Ngày 3/2, Thẩm phán James Robart, một thẩm phán liên bang tại thành phố Seattle, tuyên bố phán quyết có hiệu lực từ ngày 3/2, theo đó lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump có thể được dỡ bỏ ngay lập tức.

Phán quyết của Thẩm phán Robart được coi là một đòn giáng mạnh nhất từ trước tới nay nhằm vào sắc lệnh siết chặt thị thực đối với người nhập cư của Tổng thống Trump. Tuy nhiên, chính quyền Washington có quyền kháng cáo phán quyết này và tiếp tục thực thi chính sách cấm nhập cảnh./.

Theo Vietnam+
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên