Bố và mẹ trong mắt con trai

Cập nhật: 22-08-2013 | 00:00:00

Cô giáo ra đề tập làm văn tả những người con yêu thương nhất. Dĩ nhiên là con chọn tả mẹ và bố rồi. Đọc bài của con, mẹ cười khúc khích.

Trích đoạn bài văn tả mẹ của con:

Mẹ em rất hiền, nói chuyện nhỏ nhẹ nữa. Mẹ em cao hơn em, nhưng thấp hơn bố. Tóc mẹ cột giống đuôi gà vậy đó. Em thấy mẹ rất đẹp, dù mắt mẹ một mí thôi. Nhưng sao bố cứ bảo “mẹ cười chẳng thấy Tổ quốc đâu”. Bố cũng lạ thật, ai cười mà chẳng phải híp mắt lại dù là hai mí hay một mí. Nếu cười mà không nhắm mắt thì không phải là cười. Dù bố nói gì thì mẹ vẫn đẹp nhất.

Tối nào đi ngủ mẹ cũng chúc em ngủ ngon sau đó hôn lên má em. Em yêu mẹ lắm. Thỉnh thoảng em cũng giận mẹ, em chín tuổi học lớp 4 rồi mà mẹ cứ xem như trẻ con ấy. Mẹ luôn bảo em mặc cái áo này, mang đôi giày kia… Em biết là mẹ quan tâm đến ăn mặc, nhưng đôi khi phải cho trẻ con tự chọn chứ. Nhưng dù sao thì em vẫn yêu mẹ. Con trai mà, ai chẳng yêu phụ nữ chứ. Nhất là phụ nữ nấu ăn ngon như mẹ.

 Trích đoạn bài văn tả bố:

Bố em rất nghiêm khắc. Em là sợ bố. Mỗi khi bố gườm mắt, là hai cái chân em run lên. Dĩ nhiên là bố chỉ gườm mắt khi nào em hư thôi. Giống như hôm nọ, em lấy 5.000 đóng quỹ lớp mua kem chuối ăn. Em biết như vậy là hư lắm, nhưng em thấy nhỏ Mai ăn em thèm quá trời. Em chỉ sợ bố cho ăn roi, hên là bố chỉ phạt thụt dầu 10 cái và cho tiền đóng quỹ lớp lại, rồi dặn em không được làm thế nữa.

Em rất yêu bố, bởi vì có những việc bố làm được mà mẹ không làm được. Giống như bố có thể chỉ em cách ném banh vào rổ hay là lừa bóng qua lại như cầu thủ Lionel Messi ấy. Cái đó thì mẹ chịu thua nhé.

Em còn học được ở bố cách nịnh “phụ nữ” nữa. Phụ nữ ở đây là mẹ em đó…

Em thấy bố thủ thỉ vào tai mẹ là mẹ cười liền à. Bố còn hay mua bánh flan ở tiệm cho mẹ ăn vì bố biết mẹ thích món này mà. Thế đấy, bố cưng mẹ ơi là cưng. Cưng còn hơn là em cưng mẹ nữa đó. Nói chung lại là em cũng rất yêu bố của em.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên