Bộ Y tế hỗ trợ Bình Dương điều trị bệnh nhân nặng

Cập nhật: 21-07-2021 | 13:06:02

(BDO) Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đánh giá cao sự chủ động của tỉnh trong việc sẵn sàng cấp cứu, hồi sức tích cực cho các ca bệnh nặng. 



Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khảo sát Trung tâm ICU

Thứ trưởng nhấn mạnh: “Hiện Bình Dương đã có Trung tâm ICU và đang triển khai 1 Trung tâm ICU khác để sẵn sàng điều trị cho bệnh nhân nặng, tôi cho là rất quan trọng trong thời điểm này. Bộ Y tế sẽ hỗ trợ tối đa cho tỉnh để hoàn thiện 2 trung tâm này. 

Bộ Y tế giao Cục Quản lý Khám chữa bệnh phối hợp với các đơn vị của bộ, Sở Y tế mà cụ thể là đơn vị điều trị của sở để rà soát, hỗ trợ hoàn thiện đơn vị ICU quy mô từ 50-100 giường bảo đảm điều trị cho bệnh nhân nặng. Trước mắt, Bộ Y tế sẽ điều động, cấp cho Bình Dương 1 hệ thống ECMO để triển khai đơn vị ICU để cấp cứu hồi sức bệnh nhân nặng”. 

Trước đó, UBND tỉnh đã phê duyệt Trung tâm cấp cứu hồi sức tích cực điều trị các bệnh nhân nặng tại cơ sở 2 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh ở phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên với quy mô 200 giường. Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở Y tế triển khai Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5B, Bộ Quốc phòng với quy mô 500 giường bệnh tại Trung tâm giáo dục quốc phòng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. 

Tỉnh Bình Dương cũng đề nghị Chính phủ, Bộ Y tế hỗ trợ 50 máy thở, 200 bác sĩ (20 bác sĩ hồi sức cấp cứu, 180 bác sĩ nội khoa, đa khoa), 250 điều dưỡng, máy ECMO, 24 cán bộ, kỹ thuật viên xét nghiệm RT-PCR, 100.000 đến 200.000 test nhanh kháng nguyên, 20.000 test PCR. Tỉnh cũng đề nghị Chính phủ xem xét chấp thuận cho tỉnh được tiếp nhận xe ô tô cứu thương do các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trao tặng để hỗ trợ, phục vụ công tác phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Được biết, từ đầu đợt dịch dịch thứ 4 đến sáng 21-7 Bình Dương ghi nhận 4.382 ca mắc Covid-19, trong đó có 300 bệnh nhân đã khỏi bệnh, 12 bệnh nhân tử vong. Trong tổng số hơn 3.000 bệnh nhân đang điều trị có 84 người có bệnh lý, bệnh nền, 85 người có biến chứng nặng. 

Tin, ảnh: Kim Hà 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên