Bộ Y tế phối hợp xác minh thông tin “gạo giả”

Cập nhật: 20-05-2015 | 19:01:52

Trước thông tin nghi vấn “gạo giả” xuất hiện ở một số nước và có khả năng xâm nhập vào Việt Nam, hôm nay (20-5) Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Gạo giả

Cục An toàn thực phẩm cho biết, ngay sau khi xuất hiện thông tin vừa nêu, Cục đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh và sẽ có thông tin sớm nhất đến cộng đồng nếu phát hiện trường hợp bất thường về gạo đang tiêu thụ trên thị trường.

Cục An toàn thực phẩm cũng lưu ý người dân không nên hoang mang; đồng thời đề nghị: trong quá trình kinh doanh, tiêu dùng gạo, nếu người dân phát hiện những nghi ngờ, bất thường cần thông báo ngay cho các cơ quan chức năng như Công An, Quản lý thị trường, UBND xã, phường và trạm Y tế xã, phường.

Thông tin về “gạo giả” từng xuất hiện vào các năm 2011, 2012, tuy nhiên tại thời điểm đó, qua xác minh của các cơ quan chức năng, thông tin về “gạo giả” là không chính xác. Mấy ngày gần đây thông tin này xuất hiện trở lại khi truyền thông Malaysia và Singapore cho biết có thông tin về “gạo giả”.

Cơ quan chức năng của Singapore còn cho biết sẽ tiến hành điều tra trên phạm vi toàn quốc về thông tin “gạo giả làm từ nhựa tổng hợp độc hại” đã lan đến một số nước châu Á./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên