Bồn hoa dịu dàng bên ô cửa

Cập nhật: 30-07-2012 | 00:00:00

Bạn thích cây cối, thích chăm sóc hoa và cây cảnh nhưng lại đang sống trong nhà phố hay chung cư chật hẹp, không đủ diện tích để trồng cây, hãy lựa chọn giải pháp trồng hoa bên cửa sổ...

Dù không có nhiều diện tích nhưng căn nhà của bạn sẽ trở nên dịu dàng và tràn ngập sức sống với những bồn hoa bên cửa sổ. Đây có thể coi là giải pháp hoàn hảo cho không gian hẹp.

 Nếu nhà bạn có ban công nhỏ, bạn có thể treo những chậu hoa, giỏ hoa nhiều màu sắc. Cây và hoa không chỉ mang đến nét đẹp rực rỡ và đáng yêu cho ngôi nhà của bạn mà chúng còn có thể tạo nên bầu không khí trong lành, làm sạch không khí, hạn chế bụi vào nhà.

Còn nếu không có ban công, hoặc ban công đã được trưng dụng vào "chức năng" khác, thì bạn có thể treo những giỏ hoa hoặc làm những bồn hoa nhỏ dưới bệ cửa sổ. Thông thường cách này chỉ áp dụng với những cửa sổ là dạng cửa trượt, cửa chớp hoặc là cửa mở vào bên trong.

Mỗi loại hoa cỏ đều mang đến một vẻ đẹp độc đáo và nét quyến rũ riêng cho ngôi nhà của bạn. Tùy thuộc vào màu sơn của ngoại thất, vào phong cách trang trí để bạn có thể chọn được những loại cây hoa phù hợp.

Bạn có thể chọn những loại hoa có màu sắc rực rỡ để trồng trên những ban công, khung cửa sổ trang trí tông màu trung tính...

Một số loại hoa nở quanh năm và dễ chăm sóc như hoa mười giờ, hồng tỷ muội... Nếu bạn có ít thời gian chăm sóc, bạn có thể trồng những loại cây thảo mộc, xương rồng, hoa đá... để khung cửa luôn xanh tươi và ngập tràn sức sống.

 Ở những khung cửa sổ thấp, gần mặt đất, bạn có thể trồng những loại cây leo như tigôn, hồng leo... Nếu nhà bạn được xây dựng theo phong cách châu Âu, bạn có thể kết hợp những giàn hoa leo này cùng lan can sắt uốn nghệ thuật.

Khi thiết kế những bồn hoa cần chú ý đến vị trí của cửa sổ, bạn nên chọn những nơi có nhiều ánh sáng mặt trời để cây có thể phát triển một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đến cấu trúc của cửa sổ để lựa chọn kiểu dáng bồn hoa phù hợp và cân đối với tổng thể căn nhà. Hơn nữa, bạn có thể chọn vị trí ở những khu vực mà bạn có thể chăm sóc nhưng bồn hoa này một cách dễ dàng.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên