Bóng chuyền Vật liệu xây dựng Bình Dương: Quyết tâm hoàn thành mục tiêu trụ hạng

Cập nhật: 09-01-2021 | 08:41:51

 Sau 2 mùa giải liên tiếp trụ lại thành công với sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam, đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương tiếp tục với mục tiêu này trong năm 2021. Thầy trò HLV Dương Tấn Vinh đang vượt qua mọi khó khăn về lực lượng để có thể sớm hoàn thành được mục tiêu cao nhất trong năm mới.

 VLXD Bình Dương trụ hạng thành công ở mùa giải 2020 Ảnh: THÁI HẢI

 Theo đó, sau gần 2 tuần được nghỉ ngơi với thành tích trụ hạng thành công tại giải các đội mạnh toàn quốc 2020, VLXD Bình Dương đã hội quân trở lại chuẩn bị cho mùa giải 2021. Hiện tại, đội bóng chuyền đất Thủ đang duy trì tập luyện nâng cao thể lực, sức bền ngay tại sân nhà thi đấu của công ty. Đây được xem như là quỹ thời gian vàng với toàn đội. Bởi mùa giải mới sẽ khởi tranh và giữa tháng 3-2021 tới đây, như vậy đội chỉ có hơn 2 tháng để tập luyện và hoàn thiện kỹ thuật, chiến thuật thi đấu. Những trụ cột như Hoàng Xuân Trường, Đình Quý hay Ngô Thượng Hoàng sẽ vẫn là những hạt nhân chính trong việc xây dựng lối chơi cũng như định hình được phong cách của đội. Sự trưởng thành của chủ công trẻ Xuân Trường, sự già rơ của Đình Quý cùng những pha chuyền 2 chuẩn và sáng tạo của Thượng Hoàng là 3 yếu tố giúp cho VLXD Bình Dương 2 năm liên tiếp trụ lại được với giải đấu cao nhất của bóng chuyền Việt Nam.

Bước sang mùa giải thứ 3 góp mặt ở giải đấu này, HLV Dương Tấn Vinh cũng chỉ có cho riêng mình 14 vận động viên chuẩn bị trước mùa giải mới. Những gương mặt trẻ tốt nhất của bóng chuyền đất Thủ đã được đôn lên đội 1 từ 2 năm trước lúc này phần nào đã chứng minh được năng lực của mình. Tuy nhiên, lực lượng kế cận của đội lúc này khá thiếu hụt bởi chưa xuất hiện thêm hạt nhân nào nổi bật để đôn lên kiểm tra. Ngoài ra, phương án mượn quân từ các đội khác hay chuyển nhượng về cũng không khả thi. Bởi lúc này hầu hết các đội đều khan hiếm lực lượng, nguồn cung quá ít so với nhu cầu cao của nhiều đội nên không đội nào dư giả về con người. Thậm chí, lúc này nếu có tiền cũng khó mua hoặc chuyển nhượng những gương mặt mà mình ưng ý. Tất cả các đội đều đã giữ chân những trụ cột, kể cả dự bị trước khi mùa giải 2020 khép lại. Điều này cho thấy, lực lượng vận động viên bóng chuyền có năng lực ở Việt Nam đang rất khan hiếm. Để phát hiện và tìm ra được một cầu thủ chất lượng ở môn thể thao này là rất khó. Vậy nên, VLXD Bình Dương đành chấp nhận sống chung với tình hình chung của làng bóng chuyền nước nhà.

Một tín hiệu đáng mừng đối với thầy trò HLV Dương Tấn Vinh là chế độ tập luyện của toàn đội đã được nâng lên khá nhiều. Theo đó, với những ngày tập luyện bình thường, mỗi người sẽ nhận được chế độ ăn uống 100.000 đồng/ ngày. Riêng thời gian bước vào giải thi đấu chính thức, mức hỗ trợ được nâng lên là 250.000 đồng/ngày. Mức hỗ trợ này đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho những vận động viên thi đấu đỉnh cao, chuyên nghiệp ở môn bóng chuyền. Theo như chia sẻ của HLV Dương Tấn Vinh, mục tiêu của VLXD Bình Dương ở mùa giải 2021 vẫn là trụ hạng thành công.

 Giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc sẽ khởi tranh vào ngày 17-3 tới. Theo đó, 10 đội bóng gồm: Long An, Bến Tre, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Biên Phòng, Thể Công, Ninh Bình và VLXD Bình Dương sẽ bốc thăm chia thành 2 bảng thi đấu tại Yên Bái và Quảng Ninh.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên