Bóng chuyền Việt Nam sẵn sàng cho SEA Games 30

Cập nhật: 22-11-2019 | 09:52:28

Sáng 19-11 vừa qua, tại Quảng Đông - Trung Quốc, Ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã công bố danh sách chính thức của đội sẽ tham dự SEA Games 30. Theo đó, thành phần đội dự kỳ đại hội lần này trên đất Philippines sẽ gồm 3 huấn luyện viên và 14 vận động viên (VĐV). Hai tuyển thủ đã bị loại vào giờ chót là Nguyễn Văn Hạnh và Nguyễn Phúc Lộc.


Bóng chuyền nam Việt Nam sẵn sàng dự SEA Games 30. Ảnh: HÙNG CƯỜNG

Để chuẩn bị cho SEA Games 30, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam có mặt tại Quảng Đông từ ngày 8-11 và có hơn 10 ngày tập huấn với đội chủ nhà, hiện đang xếp hạng 4 giải vô địch quốc gia Trung Quốc. Các chàng trai của bóng chuyền Việt Nam đã giành được hai chiến thắng với cùng tỷ số 3-0 trước hai đội tuyển trường đại học tại đây trong chuyến tập huấn. Quan trọng nhất là toàn đội đã thu được rất nhiều kinh nghiệm, cũng như bản lĩnh trận mạc khá bổ ích trong trận gặp đội hình chính của Quảng Đông với tất cả VĐV đều cao trên 1,90m (ngoại trừ libero) và ngoại binh từ Bulgari. Theo đó, sau khi đánh bại đối thủ này, đến tối 18-11 vừa qua, thầy trò HLV Thái Quang Lai đã tiếp tục giành chiến thắng trước Quảng Đông 3-2 trong trận tái đấu giữa hai đội.

Điều đặc biệt là sau hai trận giao hữu vừa kể trên, sau khi chứng kiến màn thể hiện quá tuyệt vời của hai tuyển thủ Việt Nam là Từ Thanh Thuận cùng libero Huỳnh Trung Trực, lãnh đạo của CLB Quảng Đông đã ngỏ lời mời hai VĐV này sang Trung Quốc thi đấu cho đội bóng chuyền của họ trong mùa bóng 2020. Đây thực sự là thông tin đáng mừng dành cho cả hai trụ cột của bóng chuyền nước nhà. Tuy nhiên, vì lúc này Thanh Thuận cùng Trung Trực đang bận tập trung cho SEA Games 30 và muốn đi thì phải được sự đồng ý của lãnh đạo CLB chủ quản nên đó sẽ là câu chuyện của tương lai. Ngoài phong độ ấn tượng của hai cái tên vừa được nêu trên, các vị trí còn lại như phụ công Vũ Ngọc Hoàng, chuyền hai Trần Xuân Tân, các chủ công Trần Đức Hạnh, Dương Văn Tiên và Nguyễn Văn Phong đều có phong độ cao, nhiều khả năng sẽ đứng trong đội hình chính thức khi chiếm được niềm tin của HLV trưởng Thái Quang Lai.

Chia sẻ về việc quyết định loại hai tuyển thủ Văn Hạnh, Phúc Lộc cùng mục tiêu cụ thể của bóng chuyền Việt Nam trên đất Philippines, HLV trường Thái Quang Lai cho biết: “Nếu như Phúc Lộc không thể cạnh tranh được với các phụ công tốt như Đình Nhu, Triển Chiêu, Thanh Hải và Ngọc Hoàng thì sự vắng mặt chuyền hai Nguyễn Văn Hạnh là một điều rất đáng tiếc. Đây là một quyết định mà ban huấn luyện rất đắn đo. Tuy nhiên, do chuyền hai Từ Thanh Thuận quá xuất sắc, mà đội đang cần thêm chủ công vừa biết tham gia phòng thủ tốt nên đành phải gạt đi VĐV lớn tuổi này. Chỉ tiêu của đội được lãnh đạo giao tại SEA Games 30 lần này là tấm huy chương đồng. Tuy nhiên, mục tiêu của tôi và toàn đội sẽ cố gắng đạt được thành tích cao nhất có thể”.

Theo kế hoạch, tối 20-11 vừa qua, đội bóng chuyền nam Việt Nam đã quay trở về nước để chuẩn bị di chuyển sang Philippines dự SEA Games 30. Môn bóng chuyền tại kỳ đại hội lần này sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 2-12 và kết thúc vào ngày 10-12 tới. Lá thăm đã đưa Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Indonesia, Campuchia và Philippines. Ở trận ra quân vào ngày 2-12, thầy trò HLV Thái Quang Lai sẽ chạm trán Indonesia lúc 14 giờ 30 phút.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên