Bóng đá châu Âu cuối tuần: Vòng đấu náo nhiệt

Cập nhật: 29-08-2015 | 06:47:37

Tối 29-8 và rạng sáng 30-8 (giờ VN) sẽ diễn ra nhiều trận đấu đáng xem ở vòng 2 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), vòng 3 Giải vô địch Đức cùng vòng 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Nhiều tân binh đắt giá của các CLB lớn có thể sẽ được ra mắt ở vòng đấu này.

HLV Jose Mourinho sẽ bớt đau đầu về hàng thủ với tân binh Baba - Ảnh: Reuters

Vòng 4 Premier League: Chờ Chelsea “lột xác”

Chelsea là CLB hoạt động mạnh mẽ nhất trên thị trường chuyển nhượng những ngày qua. Cụ thể, chỉ trong vòng một tuần, đội bóng của tỉ phú Roman Abramovich đã mua về tiền đạo Pedro Rodriguez (20 triệu bảng) cùng hậu vệ Rahman Baba (15 triệu bảng). Chưa hết, họ cũng sắp mua được trung vệ John Stone và cả tiền vệ Paul Pogba.

Trong khi Pedro có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng trong trận thắng 3-2 trước West Brom hồi tuần rồi thì ở vòng đấu này, các CĐV Chelsea đang rất chờ đợi được xem “giò cẳng” của Baba. Thời gian qua, hàng thủ của Chelsea thi đấu rất tệ khi để thủng lưới 7 bàn chỉ sau ba vòng đấu đầu mùa nên việc đội bóng bổ sung một hậu vệ là thông tin rất tích cực. Với việc đội trưởng John Terry bị treo giò, Branislav Ivanovic sa sút phong độ, rất có thể Baba sẽ được ra mắt trong trận gặp Crystal Palace trên sân nhà vào tối nay.

Không quá ồn ào như Chelsea nhưng sân Etihad cũng lần lượt đón chào những bản hợp đồng “bom tấn” trong vài ngày qua. Mới nhất là tiền vệ người Bỉ Kevin De Bruyne, người đã có buổi kiểm tra y tế ở Manchester City (M.C) hôm 28-8. Trong lúc chờ đợi De Bruyne, các CĐV Man xanh có thể được “giải khát” bằng màn ra mắt của một tân binh đắt giá chẳng kém là trung vệ Nicolas Otamendi, người vừa được mua với giá 33 triệu bảng. Việc tiếp đội mới lên hạng Watford trên sân nhà sẽ tạo điều kiện để HLV Manuel Pellegrini tung Otamendi vào sân.

Vòng 2 La Liga: Barca mệt mỏi

Do án phạt cấm chuyển nhượng, Barca chắc chắn sẽ không thể trình làng tân binh nào ở thời điểm hiện tại. Đồng thời, việc có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương cũng buộc HLV Luis Enrique phải xáo trộn đội ngũ Barca trong trận tiếp đón Malaga trên sân nhà rạng sáng mai.

Ở trận này, Barca chắc chắn vắng mặt ba cầu thủ là Daniel Alves, Doughlas (chấn thương nặng) và Gerard Pique (treo giò). Trong khi đó, Sergio Busquet, Adriano và Neymar cũng khó lòng kịp hồi phục thể lực để đá chính. Hàng loạt khó khăn sẽ đẩy ông Enrique vào tình cảnh phải vá víu đội hình như việc đẩy tiền vệ Sergi Roberto xuống đá hậu vệ phải hoặc đưa tiền vệ Rafinha lên đá tiền đạo... Thêm vào đó, Malaga cũng là một đối thủ rất khó chịu.

Dễ thở hơn Barca, Real Madrid (R.M) với đầy đủ lực lượng mạnh nhất chỉ phải tiếp Real Betis trên sân nhà. Ở trận hòa 0-0 thất vọng trước Sporting Gijon hồi tuần trước, tiền vệ tân binh trị giá 35 triệu euro Mateo Kovacic đã có trận ra mắt khá nhạt nhòa khi chỉ được vào sân ở cuối trận. Ở trận này, Kovacic sẽ có nhiều đất diễn hơn khi tiền vệ Gareth Bale bị chấn thương trước trận.

Vòng 3 Bundesliga: cơ hội quật ngã “hùm xám”

Cách đây bốn tháng, Leverkusen quật ngã Bayern Munich (B.M) 2-0 và điều này rất có thể sẽ tái diễn ở đầu mùa giải năm nay khi “hùm xám” đang khốn đốn cực độ vì cơn bão chấn thương.

Cụ thể, ở trận này B.M vắng đến sáu cầu thủ, trong đó có năm người bị chấn thương là Holger Badstuber, Jan Kirchhoff, Javi Martinez, Franck Ribery, Mehdi Benatia và Jerome Boateng bị treo giò. Điều đáng nói, trừ Ribery, cả năm cầu thủ còn lại đều là các trung vệ. Điều này khiến B.M phải ra sân trong tình cảnh dở khóc dở cười khi không còn bất kỳ một trung vệ nào. Nhiều khả năng hàng thủ ba người của B.M ở trận này sẽ là David Alaba, Rafinha (hậu vệ cánh) và Xabi Alonso (tiền vệ). Đây rõ là thời điểm quá tốt để Leverkusen có cơ hội đánh bại B.M.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên