Bóng đá Châu Âu, Fiorentina - Inter Milan: Khó cho đội khách

Cập nhật: 05-01-2018 | 09:41:36

Sau khi bị AC Milan loại khỏi tứ kết Cúp Quốc gia Ý, Inter Milan (Inter) đặt hết niềm tin vào mục tiêu giành chức vô địch Serie A mùa này. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 6-1, đội bóng sọc xanh - đen sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong chuyến hành quân đến sân Artemio Franchi của Fiorentina ở vòng 20 Serie A.


Tiền đạo Icardi
(phải) sẽ gây khó cho hàng thủ Fiorentina

Sau 1 tuần lễ nghỉ ngơi trong dịp lễ chào đón năm mới, vòng quay của bóng đá Ý sôi động trở lại bởi những cuộc tranh tài gay cấn ở vòng 20. Inter đang trải qua giai đoạn khó khăn từ những ngày cuối năm. Trong 5 trận gần đây, Inter thua 3, hòa 2 ở Serie A và Cúp Quốc gia Ý. Trận hòa 0-0 trước Lazio ở vòng 19 không ảnh hưởng đến vị trí thứ 3 hiện tại của Inter nhưng khoảng cách so với đội nhì bảng Juventus nới rộng thành 6 điểm. Vị trí đứng đầu vẫn thuộc về Napoli với 7 điểm nhiều hơn Inter là một khoảng cách không quá lớn. HLV Spalletti vẫn áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 với mũi nhọn Icardi cắm trên tuyến đầu. Tiền đạo mang áo số 9 hiện dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Serie A với 17 bàn. Bộ ba tiền vệ Candreva - Valero - Perisic luôn sẵn sàng “tiếp lửa” từ tuyến hai cho Icardi. Trên sân khách mùa này, Inter thắng 5, hòa 3 và để thua 1. Trước Fiorentina đang khát điểm và được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Inter sẽ khó giành trọn 3 điểm ở vòng đấu này.

Trong khi đó, Fiorentina cũng không khá hơn đối phương khi chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước AC Milan trên sân nhà ở vòng 19. Họ cũng bị AS Roma loại khỏi tứ kết Cúp Quốc gia Ý. Vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng là những gì mà thầy trò HLV Pioli làm được sau khi kết thúc lượt đi. Hàng công ghi được 28 bàn và lọt lưới đến 20 bàn thể hiện sự mất cân bằng giữa công và thủ của đội chủ nhà. Chỉ kém Icardi 1 bàn, chân sút Immobile là niềm hy vọng duy nhất của Fiorentina với 16 lần ăn mừng bàn thắng tại Serie A. Trên sân nhà mùa này, Fiorentina thắng 4, hòa 3, thua 2. Trong 5 trận tiếp Inter gần đây, Fiorentino chiếm ưu thế khi thắng 3, hòa 2. Như vậy, chỉ cần quyết tâm, Fiorentina hoàn toàn có thể gây bất ngờ bằng một chiến thắng dù từng để thua Inter 0-3 ở lượt đi.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên