Bóng đá Châu Âu: Món quà cho “Man xanh”

Cập nhật: 13-11-2018 | 09:53:27

Vòng 12 Giải Ngoại hạng Anh chứng kiến sức mạnh của Man City bằng chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước người láng giềng M.U trong trận derby thành Manchester. Trong khi đó, Juventus cũng đánh bại chủ nhà AC Milan 2-0 để tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu Serie A.


Tiền vệ D.Silva
(21) vui mừng khi ghi bàn mở tỉ số cho Man City

Mùa này, bóng đá xứ sở sương mù trở nên hấp dẫn khi cục diện ở tốp 4 đội đầu bảng luôn bị xáo trộn. Sau chiến thắng 2-0 trước Fulham, chủ nhà Liverpool tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Thế nhưng, trận derby thành Manchester diễn ra muộn nhất vòng 12 kết thúc với chiến thắng 3-1 trước M.U, giúp thầy trò Pep Guardiola soán ngôi “Quỷ đỏ” vùng Merseyside. Chuỗi 11 trận bất bại (thắng 9, hòa 2) tại Premier League kéo dài lên con số 12 khi “Man xanh” nhọc nhằn vượt qua M.U 3-1 ngay trên thánh địa Etihad. Bằng lối chơi tấn công đa dạng và đầy biến hóa, đội chủ nhà đã ghi được 3 bàn do công D.Silva, Aguero và Gundogan ở các phút 12, 48 và 86. Nỗ lực của tiền đạo đang chơi lên chân, Martial chỉ giúp “Quỷ đỏ” tìm được bàn rút ngắn cách biệt 1-2 từ chấm penalty ở phút 58. Kết thúc trận đấu, HLV Mourinho chua xót cho biết: “Cả 3 bàn thua đều do lỗi của chúng tôi. Đối đầu với đội bóng mạnh như Man City, nếu mắc sai lầm, bạn sẽ bị trừng phạt”. Với 20 điểm, kém đội đầu bảng Man City đến 12 điểm, M.U tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng tổng sắp và chiếc ghế của “Người đặc biệt” tiếp tục được đặt trong tình trạng báo động.

Bên kia đất nước hình chiếc ủng, sau thất bại 1-2 trước M.U ở vòng bảng UEFA Champions League, Ronaldo và các đồng đội muốn nối dài mạch chiến thắng trong chuyến hành quân đầy gian nan gặp AC Milan. Khi Napoli đánh bại đội chủ nhà Genoa 2-1 ở trận đấu sớm vòng 12, “Lão phu nhân” thành Turin không được phép sảy chân nếu không muốn đối phương thu hẹp khoảng cách và đe dọa ngôi đầu. Vì lẽ đó, HLV Allegri không ngần ngại tung bộ 3 ngôi sao Mandzukic - Ronaldo - Dybala trên hàng tiền đạo với sơ đồ 4-3-3 giàu sức tiến công. Kết quả được đền đáp khi Mandzukic sớm mở tỉ số cho đội khách ở phút thứ 8. Sau đó, Ronaldo tiếp tục tỏa sáng bằng bàn thắng ở phút 81 ấn định chiến thắng 2-0 cho Juve. Trong khi đó, cựu chân sút của Juventus mùa rồi, Higuain nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu ở phút 83 do ức chế vì không ghi được bàn vào lưới đội bóng cũ.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên