Bóng đá Châu Âu, Real Madrid – Sevilla: “Kền kền trắng” tung cánh

Cập nhật: 08-12-2017 | 09:38:36

Trận hòa 0-0 trên sân của Athletic Bilbao ở vòng 14 vào cuối tuần qua khiến Real Madrid bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona. Vào lúc 22 giờ 15 phút ngày 9-12, “Kền kền trắng” quyết đánh bại Sevilla trên chảo lửa Santiago Bernabeu để khôi phục niềm tin nơi người hâm mộ.

HLV Zidane tỏ ra tiếc nuối bởi ở vòng 14, đội đầu bảng Barcelona bất ngờ bị Celta de Vigo cầm chân 2-2 ngay trên sân nhà. Hiện, Real Madrid xếp thứ 4 với 8 điểm ít hơn Barcelona. Thừa cơ hội, Atletico Madrid (30 điểm) quật ngã đội khách R.Sociedad 2-1 để vươn lên xếp thứ 3 kém Valencia 1 điểm. Tại đấu trường UEFA Champions League (UCL), đội bóng hoàng gia Real chắc suất vào vòng 1/8 nhưng vẫn đánh bại Dortmund 3-2 ngay trên sân nhà ở lượt đấu cuối của vòng bảng. Chiến lược gia người Pháp vẫn chưa mạo hiểm tung Bale ra sân trong đội hình xuất phát dù cầu thủ chạy cánh người Xứ Wales đã bình phục chấn thương. Isco được lựa chọn đá cặp cùng Ronaldo và Benzema nhưng hiệu quả kém xa hàng công mạnh mẽ mang nhãn hiệu BBC (Bale - Benzema - CR7). Giờ, hàng thủ Real lại chịu tổn thất nghiêm trọng khi trung vệ kỳ cựu S.Ramos dính thẻ đỏ sau trận hòa với Athletic Bilbao. Cặp “kiến trúc sư” Modric - T.Kroos đảm nhiệm 2 cánh với tiền vệ Casemiro án ngữ khu vực giữa sân sẽ bảo đảm thu hồi và phân phát bóng cho tuyến trên. Mùa này, “Dải ngân hà” chỉ thua 1, hòa 2 và thắng 4 khi được thi đấu trên sân nhà. Dù khó, nhưng Real quyết giành 3 điểm trước Sevilla.

Trong khi đó, thầy trò HLV Berizzo vừa san bằng điểm số khi có cùng 28 điểm như Real nhưng tạm xếp dưới đối phương 1 bậc do kém chỉ số phụ. Chiến thắng 2-0 trước Deportivo La Coruna tạo thêm động lực cho Sevilla trước trận đấu then chốt gặp Real. Trước đó, “Vua đoạt cúp” UEFA Europa League may mắn lọt vào vòng bảng UCL bằng trận hòa 1-1 trước chủ nhà Maribor. Mùa này, Sevilla thi đấu nhạt nhòa khi rời xa sân nhà với 3 thắng, 4 bại. Hẳn sẽ khó cho đội khách khi chưa một lần tận hưởng hương vị chiến thắng trong 5 chuyến hành quân đến Santiago Bernabeu.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên