Bóng đá Đức, Dortmund - M.Gladbach: 2-1 Dortmund vô địch lượt đi

Cập nhật: 24-12-2018 | 17:19:17

Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ bóng đá Đức có dịp chứng kiến một đội bóng không phải là Bayern Munich trở thành nhà vô địch lượt đi sau 17 vòng đấu gay cấn tại Bundesliga. Chiến thắng 2-1 của Dortmund trước M.Gladbach vừa qua giúp đại diện vùng Rua kết thúc lượt đi ở ngôi vị cao nhất

Món quà giáng sinh thật ấm áp được thầy trò HLV L.Favre trao tặng cho fan hâm mộ trong một đêm trên cả tuyệt vời ngay tại thánh địa Signal-Iduna-Park. Trên 81.300 khán giả dự khán trận đấu không còn cảm giác lạnh giá giữa cái rét mùa đông của một đêm cận Giáng sinh. Hai cái tên Sancho và Reus thay nhau lập công ở phút 42 và 54 khiến cho bàn thắng xen giữa của tiền vệ Kramer trở nên vô nghĩa. Chiến thắng 2-1 giúp Dortmund nới rộng khoảng cách so với M.Gladbach lên 9 điểm. Chuỗi 12 trận thắng, hòa 3 và chỉ thua đúng 1 trận, khiến Dortmund suýt trở thành bất bại. Sân nhà và khán giả chính là điểm tựa vững chắc để đội bóng áo sọc vàng - đen thăng hoa. Dortmund bất bại trên thánh địa Signal-Iduna-Park một cách oai hùng với 7 trận thắng, 1 hòa. Sau chiến thắng 2-1 trước M’Gladbach, đội trưởng Reus-tác giả bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Dortmund vui mừng tiết lộ: “Các bạn có thể thấy 20 phút sau trận đấu, chúng tôi dường như phải đi trên đầu gối. Khoảng thời gian nghỉ vài tuần sẽ giúp chúng tôi hồi sinh trở lại. Công việc mới chỉ kết thúc một nửa”.


Cầu thủ Dortmund vui mừng khi trở thành nhà vô địch lượt đi

Có được thành quả như hiện tại một phần nhờ vào sự kề vai sát cánh của các cầu thủ được truyền lửa bởi người thầy Favre cùng đông đảo người hâm mộ trung thành và cuồng nhiệt. Những nhân tố mới như cầu thủ chạy cánh người Anh - Sancho khiến lối chơi tấn công biên của Dortmund trở nên nguy hiểm. 6 bàn thắng dành cho một tiền vệ tấn công đủ nói lên tài năng của cầu thủ chỉ mới 18 tuổi. Do Bundesliga chỉ có 18 đội ít hơn so với Giải Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A hay Ligue 1... nên sau trận đấu này, các cầu thủ Dortmund sẽ được tận hưởng những giây phút ngọt ngào bên cạnh người thân cùng rượu Champagne và Chocolate. Sau 6 năm chờ đợi, Dortmund đã vô địch lượt đi và hy vọng sẽ chinh phục “Đĩa bạc” Bundesliga ở chặng đường còn lại.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên