Bóng đá Đức, Hoffenheim - Bayern Munich: “Hùm xám” trở lại

Cập nhật: 18-01-2019 | 09:26:02

Sau gần 1 tháng nghỉ ngơi kể từ lễ Giáng sinh, giải vô địch quốc gia Đức đã khởi động trở lại. Vào lúc 2 giờ 30 phút ngày 19-1, Bayern Munich (Bayern) sẽ hành quân đến sân Rhein-Neckar-Arena để chạm trán với hiện tượng Hoffenheim ở trận đấu sớm nhất vòng 18.


Lewandowski
(trái) sẽ tìm mọi cách xuyên thủng hàng thủ Hoffenhiem

Sau khi đoạt kỷ lục 6 mùa bóng liên tiếp giữ vững ngôi vô địch Bundesliga, “Hùm xám” dần đánh mất thế độc tôn khi thi đấu chập chờn ở mùa này. Kết thúc lượt đi, Bayern chấp nhận về nhì kém kình địch Dortmund 6 điểm. Thành tích 11 trận thắng, 3 hòa, 3 thua là điều mà ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ “Hùm xám” khó có thể chấp nhận. Rất may, chiến thắng 3-0 ở trận cuối cùng của lượt đi trước chủ nhà Frankfurt phần nào khiến HLV N.Kovac giảm thiểu áp lực từ truyền thông và khán giả… Tấm vé run rủi khiến Bayern sớm đụng độ đương kim Á quân UEFA Champions League (UCL) - Liverpool ở vòng 1-8. Vì lẽ đó, HLV N.Kovac cần tập trung ở giai đoạn lượt về cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương Bundesliga, nếu không muốn trắng tay ở mùa giải này. Với 10 bàn thắng, tiền đạo Lewandowski vẫn là tay săn bàn số 1 trên hàng công Bayern. Những Robben, Ribery, Muller, thủ thành Neuer dần bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Dù đó vẫn là trụ cột ở các tuyến, nhưng “đêm dài lắm mộng”. “Hùm xám” xứ Bavaria cần phải làm cuộc cách mạng trẻ hóa để tránh rơi vào khủng hoảng lâu dài về lực lượng. Tài năng trẻ Wagner chưa thể thay thế các chân sút chủ lực như Lewandowski, Muller, trong khi Bayern không còn là bến đỗ hấp dẫn thu hút các ngôi sao trên khắp thế giới. Dẫu sao, kinh nghiệm trận mạc vẫn giúp Bayern giành ít nhất 1 điểm trên sân khách.

Trong khi đó, Hoffenheim trở thành “ngựa ô” của bóng đá Đức khi bất ngờ xếp hạng 3 Bundesliga mùa rồi. Họ giành vé dự suất UCL nhưng bị loại ở vòng bảng. Hiện, thầy trò Nagelsmann kết thúc lượt đi ở vị trí thứ 7 với thành tích 6 thắng, 7 hòa, thua 4. Trong số 32 pha lập công tại Bundesliga mùa này, chân sút Kramaric ghi được 6 bàn và là niềm hy vọng duy nhất trên hàng công Hoffenheim. HLV Nagelsmann sẽ áp dụng sơ đồ 3-4-3 với bộ tam Kramaric - Belfodil - Nelson trên hàng công. Lượt đi, Hoffenheim gục ngã 1-3 nhưng lại giành 2 chiến thắng gần đây khi tiếp Bayern trên sân nhà. Nếu khóa chặt được Lewandowski, hy vọng Hoffenheim sẽ nỗ lực giành 1 điểm từ tay “Hùm xám” xứ Bavaria.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên