Bóng đá giao hữu quốc tế, ĐTVN - CHDCND Triều Tiên: 3 mục tiêu trong một trận đấu

Cập nhật: 16-05-2015 | 09:33:47

Vào lúc 19 giờ tối mai (17-5), trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) sẽ diễn ra trận thi đấu bóng đá giao hữu quốc tế giữa chủ nhà Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Đây là cuộc sát hạch quan trọng của thầy trò HLV Toshiya Miura trước khi rút lại danh sách ĐTVN thi đấu trận vòng loại World Cup 2018 trên sân của chủ nhà Thái Lan vào cuối tuần sau.

ĐTVN trong buổi tập gần nhất chuẩn bị cho trận đấu với CHDCND Triều Tiên

CHDCND Triều Tiên đã có mặt tại Hà Nội vào rạng sáng 15-5 với đội hình gần như mạnh nhất, chỉ trừ một số tuyển thủ quốc gia bận thi đấu tại nước ngoài. HLV Kim Chang Bok mang sang Hà Nội lực lượng gồm 21 cầu thủ, trong số này có đến 10 cầu thủ từng đăng quang tại Mỹ Đình sau khi thắng ĐTVN 2-0 trong trận chung kết VFF Cup 2010. Đáng chú ý nhất là các gương mặt gạo cội: thủ thành Ri Myong Guk, Ri Kang Il, hậu vệ Sim Hyon Uk, Ro Hak Su và tiền vệ Ri Chang Chol. Thủ môn Ri Myong Guk là một trong những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất trong đội hình của CHDCND Triều Tiên. Người gác đền này từng bắt chính 15 trận đấu tại vòng loại World Cup 2010 của CHDCND Triều Tiên, trong đó có trận cầu mang tính quyết định suất vé vào VCK với ĐT Saudi Arabia. Kết quả, Ri Myong Guk và CHDCND Triều Tiên đã giành quyền vào VCK World Cup 2010 sau 44 năm chờ đợi. Cũng chính nhờ sự tỏa sáng trong các trận đấu của ĐT CHDCND Triều Tiên thời điểm đó, Ri Myong Guk đã đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của châu Á năm 2009.

Ngoài ra, còn có hậu vệ cánh trái Jon Kwang Ik, trung vệ Jang Song Hyok từng thi đấu nổi bật tại nhiều giải đấu lớn. Đặc biệt, hàng phòng ngự ĐTVN cần phải chú ý tiền đạo So Hyon Uk người được đánh giá là chân sút trẻ đầy triển vọng của bóng đá CHDCND Triều Tiên. Dựa vào những lần đối đầu trước đây cho thấy, LĐBĐ CHDCND Triều Tiên luôn cử những đội bóng chất lượng sang Việt Nam tranh tài, nên có thể xem là cuộc sát hạch có chất lượng cho thầy trò HLV Toshiya Miura trước khi bước vào hành trình chinh phục vòng loại World Cup 2018.

Trận này, ĐTVN với nhiều sự vắng mặt đáng tiếc do chấn thương nên HLV Miura chưa thể có được lực lượng như ý của mình. Tuy nhiên, những trường hợp bổ sung thay thế với Nguyễn Quang Hải, Mai Tiến Thành, hay Công Phượng, Mạnh Hải… đều là những gương mặt năng lực đã được khẳng định. Người hâm mộ và giới chuyên môn chỉ muốn biết các gương mặt cũ và mới như Công Vinh - Công Phượng sẽ kết hợp nhau ăn ý và hiệu quả ra sao dưới bàn tay nhào nặn của HLV người Nhật. Điều quan tâm lớn hơn là ĐTVN của HLV Miura trong năm 2015 sau 10 ngày tập trung huấn luyện sẽ có diện mạo, lối chơi như thế nào, có khác so với thời AFF Suzuki Cup 2014? Cuối cùng, kết quả của trận giao hữu này không quan trọng bằng việc ĐTVN thu hoạch được những gì và nhất là có bảo toàn được lực lượng, tránh những ca chấn thương không cần thiết?

 

• CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên