Bóng đá kết nối người Việt khắp muôn nơi

Cập nhật: 19-06-2021 | 11:04:36

Trong thời gian diễn ra vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại Dubai, UAE, một phóng viên Ted Trần của Báo Dân Việt đã không may dương tính với SARS-Cov-2. Tưởng chừng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc chữa trị nơi đất khách quê người, nhưng nhờ bóng đá mà phóng viên Ted Trần đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của đội ngũ y tế tại Dubai và một kiều bào đang sinh sống, làm việc tại đây.


Vợ chồng anh Bình có tình yêu mãnh liệt với bóng đá Việt Nam. Ảnh: THÁI HẢI

Sang Dubai đưa tin, viết bài về hành trình của ĐT Việt Nam tại đây, người viết và Ted Trần may mắn gặp được vợ chồng anh Bình, một người con quê tỉnh Yên Bái sang đây làm việc đã được hơn 2 năm. Những câu chuyện không có hồi kết về bóng đá kéo những người con nước Việt xa xứ lại gần với nhau hơn. Không biết từ bao giờ, vợ chồng anh Bình xem anh em chúng tôi như em trai ruột. Ngược lại, tôi và Ted Trần cũng xem anh chị như những người anh em ruột thịt trong nhà. Nhận thấy phóng viên sang đây tác nghiệp gặp nhiều khó khăn, nhất là việc ăn uống, mỗi ngày anh Bình đều đậy sớm nấu đồ ăn mang sang khách sạn, việc của hai anh em chỉ là nấu cơm nóng dùng bữa trước khi đi làm.

Sang Dubai được hơn 10 ngày, Ted Trần không may dương tính với SARS-Cov-2. Ngay khi biết Ted Trần bị nhiễm, anh Bình lật đật mua sắm đồ đạc chuẩn bị cho đứa em trai kết nghĩa nhập viện. Tại bệnh viện dã chiến ở Dubai, mỗi ngày đều đặn 4 lần sáng, trưa, chiều, tối, anh Bình cùng vợ nấu sẵn những món Việt như cơm, cháo, phở mang vào cho Ted Trần dùng. Khá may mắn cho Ted Trần, trước khi sang Dubai, từng phóng viên đều đã mua cho mình bảo hiểm du lịch nước ngoài với giá gần 400.000 đồng. Thế nên khi bị dương tính với với SARS-Cov-2, anh được chữa trị miễn phí cho đến khi hết bệnh. Nếu ai không may không mua bảo hiểm này, chi phí cho 10 ngày chữa trị mất gần 120 triệu đồng.

Trở lại câu chuyện với vợ chồng anh Bình, giờ đây đã về tới Việt Nam và thực hiện cách ly 21 ngày theo quy định, nhưng tôi vẫn không biết dùng mỹ từ nào để cảm ơn tấm chân tình mà vợ chồng anh Bình đã dành cho anh em chúng tôi. Tất cả chúng tôi cùng hy vọng một ngày không xa khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế toàn cầu, anh chị về Việt Nam để chúng tôi báo đáp tấm thịnh tình này.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên