Bóng đá, người hùng và con trẻ!

Cập nhật: 17-12-2018 | 19:40:53

“Dẫu thành anh hùng tụi con vẫn là thằng trẻ ranh thương cha nhớ mẹ/ Vẫn là đứa nhem nhuốc luống cày thèm canh cua nấu khế/ Thèm nằm thênh thang ngoài hiên ngắm gió véo hoa cười/ Biết cảm ơn mẹ cha bao nhiêu cho đủ trời ơi/ Phải tạ ơn quê hương, nước non, đồng bào bao lâu mới phải…”. Đó là những câu thơ trong bài “Mẹ đâu, mẹ đâu” của nhà thơ Nồng Nàn Phố (Phạm Thiên Ý) viết tặng riêng Anh Đức sau khi chứng kiến hình ảnh tuyển thủ này dáo dác tìm mẹ trên chảo lửa Mỹ Đình tối 15-12.

 Hai ngày sau trận thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam để lần thứ 2 bước lên đỉnh cao nhất bóng đá Đông Nam Á nhưng hình ảnh đáng yêu, đáng trân trọng đó của người hùng Anh Đức dường như đã làm tan chảy bao trái tim người hâm mộ. Anh Đức và đồng đội - những chiến binh thực sự, chiến đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam trong một giải đấu khốc liệt kéo dài 5 tuần để giành lấy vinh quang cho Tổ quốc mình - vẫn hồn nhiên như một đứa trẻ. Vinh quang này dành cho Tổ quốc và vinh quang này cũng dành cho mẹ, cho cha - đúng nghĩa chân thành của những đứa con dành cho các bậc sinh thành.

Một nhà thơ người Bình Dương, viết tặng một tuyển thủ Bình Dương, một sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi, bởi ý nghĩa của hình ảnh Anh Đức tìm mẹ, thông qua những vần thơ nhẹ nhàng, sâu lắng của Nồng Nàn Phố lan tỏa mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ cả nước, tô đẹp thêm cho vinh quang mà họ vừa giành lấy. Cảm ơn Anh Đức, cảm ơn những người hùng của đội tuyển Việt Nam - những chiến binh mang trong mình sự hồn nhiên trân quý.

“Xin lười biếng nốt hôm nay ngày mai đồng đội cùng con lại tiếp tục tập luyện/ Máu mồ hôi nước mắt tụi con dành rất nhiều cho trận chiến…”. Vâng, những trận chiến cam go ở tầm vóc châu lục đang chờ ở phía trước. 4 ngày nghỉ ngắn ngủi để các tuyển thủ về với mẹ cha, với người thân đang ngóng đợi. Rồi họ lại tập trung để 15 ngày sau bước vào cúp châu Á bằng những trận thư hùng đúng nghĩa của môn thể thao vua. Mồ hôi, nước mắt và thậm chí là cả máu cũng vì hai tiếng Việt Nam. “Lửa” Việt Nam đã từng làm tan chảy bão tuyết Thường Châu ở giải U23 châu Á. Đỉnh cao bóng đá châu lục đang chờ những chiến binh áo đỏ chinh phục. Tiến lên, không một phút nao lòng, bởi sau lưng là cả triệu triệu người hâm mộ. Tiến lên, sau lưng có hình bóng cha, nước mắt mẹ theo dõi, ngóng trông!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên