Bóng đá Pháp, Paris Saint-Germain - Lille: Trận chiến không khoan nhượng

Cập nhật: 02-11-2018 | 08:35:49

Chuỗi 11 trận toàn thắng tại Ligue 1 là khởi đầu trong mơ đối với Paris Saint-Germain (PSG). Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 3-11, đội bóng kinh đô Paris sẽ đối mặt với thử thách mang tên Lille ngay trên sân nhà “Công viên các hoàng tử” ở trận đấu sớm nhất vòng 12 Ligue 1.

Tại đấu trường UEFA Champions League, PSG gặp trở ngại dù chỉ rơi vào bảng C không quá mạnh. Thất bại 2-3 trước Liverpool, hòa Napoli 2-2 và dẫu thắng đậm Crvena Zvezda 6-1, PSG chỉ xếp ở vị trí thứ 3 và còn nhiều việc phải làm cho mục tiêu giành vé vào vòng 1/8. Trở lại Ligue 1, với dàn sao cực mạnh gồm những trụ cột của các tuyển quốc gia như Neymar, Di Maria, Draxler, Cavani và tài năng trẻ Mbappe... PSG dường như “vô đối” với mạch toàn thắng kể từ đầu giải. Ở vòng 10 vừa qua, dù thi đấu trên sân khách gặp Olympique Marseille - đội đang xếp thứ 5, nhưng PSG vẫn giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục. Chính Mbappe và Draxler là tác giả của 2 bàn thắng vào lưới đối phương. Hiện, PSG thăng hoa trên ngôi đầu với 33 điểm, cách đội nhì bảng Lille 8 điểm. Đảm nhiệm vai trò lèo lái PSG thay cho HLV Emery, tân thuyền trưởng Tuchel đến từ Dortmund thấu hiểu áp lực đè nặng lên vai, khi đại gia PSG thường xuyên “trảm” tướng. Đội hình toàn sao sẽ trở nên yếu ớt nếu HLV trưởng không có tài cầm trịch. Bộ ba Neymar - Mbappe - Di Maria sẽ xuất trận bởi chân sút Cavani bị căng cơ đùi. Ghi được 39 bàn và chỉ 6 lần bị rách lưới, PSG thực sự sở hữu hàng công - thủ toàn diện nhất tại Ligue 1. Với Mbappe hiện dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” khi ghi được 10 bàn, trong khi đồng đội Neymar kém 2 bàn xếp thứ nhì, rõ ràng chiến thắng sẽ mang tên PSG.

Trong khi đó, xếp nhì bảng hiện tại là thành công ngoài mong đợi của Lille. Kể từ lần cuối cùng giành được danh hiệu vô địch Ligue 1 vào năm 2011, người hâm mộ Lille chưa một lần dám mơ đến chiếc cúp lấp lánh. Để thua chủ nhà Strasbourg 0-2 và bị loại khỏi vòng 1/8 Cúp Liên đoàn Pháp, Lille rõ ràng đặt mục tiêu tại Ligue 1 lên hàng đầu. Với 7 pha lập công, chân sút Pepe sẽ là mũi nhọn nguy hiểm bên cánh phải trong công thức 4-2-3-1 cân bằng giữa 3 tuyến. Chưa một lần đánh bại trong 5 chuyến làm khách gặp PSG (hòa 2, thua 3), thật khó để thầy trò Galtier gây được bất ngờ tại thành Paris.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên