Bóng đá phủi: Ngày càng quy mô và chuyên nghiệp

Cập nhật: 23-08-2019 | 10:01:25

Trong những năm gần đây, phong trào bóng đá phủi ở Bình Dương phát triển khá nhanh về số lượng cũng như chất lượng. Có nhiều đội bóng ra đời, hoạt động thường xuyên bài bản và khá chuyên nghiệp. Đây chính là sân chơi đang được nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh, nhằm giúp người dân có thêm lựa chọn giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng.


Một trận bóng đá phủi diễn ra trên sân VSIP 1.
Ảnh: THANH VIỆT

Vào mỗi cuối tuần, nếu có dịp ghé ngang các sân bóng đá phủi như VSIP 1, Dĩ An, Mỹ Phước hay sân phụ Gò Đậu, chúng ta sẽ bắt gặp những trận bóng giao lưu giữa các đội bóng đá phủi của Bình Dương. Đều đặn vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, các sân bóng này gần như kín lịch đã được các đội đặt trước đó để thỏa mãn nhu cầu với trái bóng tròn. Để có được sân bóng giao lưu với các đội khách mời, thường các đội phải liên hệ đặt sân trước vì nhu cầu về sân ở Bình Dương hiện đang rất lớn. Nếu không liên hệ trước, rất có thể sẽ không có sân chơi, dù rằng trên địa bàn tỉnh hiện có khá nhiều sân bóng chất lượng trải rộng ở nhiều huyện, thị.

Dù chỉ là sân chơi phong trào, nhưng các đội bóng đều được tổ chức và hoạt động khá chuyên nghiệp, bài bản. Đa phần các đội đều có đồ di chuyển đồng phục, quần áo đồng bộ và có cả túi đeo riêng của từng đội. Thoạt nhìn bên ngoài, nếu không tinh mắt rất dễ bị nhầm lẫn giữa cầu thủ chuyên nghiệp và dân chơi phủi. Đó chính là sự thành công của sân chơi này khi ngày càng có nhiều những ông bầu muốn thành lập đội bóng cho riêng mình, hoạt động bài bản, chuyên nghiệp. Bởi không chỉ giao lưu với các đội trong tỉnh, khá nhiều đội bóng phủi ở Bình Dương còn thường xuyên đi giao lưu với các đội bạn ở các tỉnh lân cận như: TP.Hồ Chí Minh, Long An, Tây Ninh hay Đồng Nai.

Có thể kể ra đây một vài cái tên nổi bật trong sới phủi đất Thủ như Cựu tuyển thủ Bình Dương và Những người bạn, QQ Đông Nhì, Pallet Bình Hòa, Bida 268, Hiệp An, Thủ Dầu Một hay Hoàng Gia... Đây đều là những gương mặt quen thuộc trong giới phủi ở Bình Dương, mỗi cuối tuần đều thường xuyên có những trận đấu giao hữu trong và ngoài tỉnh. Ở sân chơi này, người hâm mộ đất Thủ sẽ vô tình bắt gặp những hảo thủ của bóng đá Bình Dương trước kia như 3 anh em nhà Trương Văn Dũ, Trương Văn Khanh, Trương Văn Hải hay cựu tuyển thủ đội tuyển Việt Nam, tiền đạo Trần Tấn Thông. Ngoài ra, những khi V-League nghỉ giữa giai đoạn hay kết thúc mùa giải, sân chơi này là nơi giúp cho các cầu thủ chuyên nghiệp tập luyện để giữ được phong độ cũng như vóc dáng của mình.

Chính sự phát triển mạnh mẽ của các đội bóng đá phủi ở Bình Dương đã góp phần giúp cho người dân có thêm sân chơi, nâng cao và rèn luyện sức khỏe bổ ích sau những giờ làm việc căng thẳng. Đây chính là sân chơi cần được nhân rộng để thu hút thêm nhiều người cùng tham gia tập luyện, tránh xa những tệ nạn không hay ngày một nhiều hơn khi xã hội càng phát triển. Hơn nữa, cũng từ đây rất có thể sẽ phát hiện được tài năng trẻ cho bóng đá tỉnh nhà trong tương lai. Bóng đá Việt Nam hay Bình Dương cũng đã có rất nhiều tài năng trưởng thành từ sân chơi phủi như tiền vệ Tấn Tài, Nghiêm Xuân Tú hay trung vệ Thanh Long của Becamex Bình Dương hiện tại.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết
lâu lâu có bài hay!
nguyenthang (Cách đây 5 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên