Bóng đá quốc tế: Messi hướng đến World Cup

Cập nhật: 23-05-2018 | 14:23:56

Sau vài mùa gần đây chịu thua kém kình địch Ronaldo trong cuộc chạy đua thu thập những phần thưởng cá nhân và tập thể, Messi nỗ lực lấy lại hình ảnh khi cùng Barcelona lên ngôi vô địch quốc gia và vinh dự được trao phần thưởng “Vua phá lưới” La Liga 2018.

Trong một năm mà Ronaldo phần nào kiệt sức vì gồng gánh đội tuyển Bồ Đào Nha lẫn Real Madrid, Messi có cơ hội thâu tóm thêm danh hiệu và thể hiện phong độ tuyệt vời trong màu áo Barca. Với 34 bàn thắng tại La Liga, “Leo” qua mặt Ronaldo 8 bàn và cùng “Gã khổng lồ” đăng quang tại Tây Ban Nha (TBN) với 93 điểm (thắng 28, hòa 9, thua 1). Ngoài ra, Barcelona còn giành được Cúp Nhà vua TBN sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Sevilla trong trận chung kết. Đáng tiếc, Messi không thể giúp Barca đi đến trận cuối cùng và bị loại khỏi tứ kết UEFA Champions League một cách đáng tiếc. Họ thắng trước 3-0 trên sân AS Roma nhưng lại để thua ngược 1-4 ở lượt về trên sân nhà. Trở lại chiến dịch vòng loại World Cup 2018, tuyển Argentina thi đấu như mơ ngủ và nhiều khả năng lỗi hẹn với vòng chung kết. Khi đó, Messi còn bị FIFA treo án nghỉ thi đấu 4 trận vòng loại cuối cùng do có lời lẽ không hay đối với trọng tài. Rất may trước nỗ lực của Liên đoàn Bóng đá Argentina và sức ép từ người hâm mộ. FIFA đã đổi ý và Messi vẫn được ra sân. Bằng tài năng lẫn tầm ảnh hưởng đối với toàn đội, người nhạc trưởng tài hoa giúp Argentina vượt qua cả Colombia lẫn Peru để leo lên vị trí thứ 3 và giành vé đến Nga. Messi cũng ghi được 7 bàn ở chiến dịch vòng loại ngang bằng với G.Jesus (Brazil), Caicedo (Ecuador) và chỉ kém Cavani 3 bàn.

Ba trận hòa cùng 1 chiến thắng 3-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Ecuador trên sân khách ở trận vòng loại cuối cùng đã mang về tấm vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cho những vũ công Tango. Một mình Messi sắm vai người hùng khi lập cú hat-trick vào lưới thủ thành Banguera của Ecuador. Bấy nhiêu thôi cho thấy tuyển Argentina cần đến Messi biết bao. Dù có nhiều với những phần thưởng cá nhân lẫn tập thể ở cấp câu lạc bộ nhưng khát khao một lần mang về chức vô địch World Cup lẫn Nam Mỹ vẫn là giấc mơ dang dở của Messi. Ở tuổi 30, “Leo” sẽ dốc cạn sức lực với hy vọng mang về chiếc cúp vàng thế giới như “tiền bối” Maradona từng làm được.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên