Bóng đá quốc tế: Những bàn thắng đẹp nhất Euro 2016

Cập nhật: 16-07-2016 | 09:22:55

Bóng đá sẽ trở nên tẻ nhạt và vô vị nếu thiếu những “tuyệt phẩm” được các “diễn viên sân cỏ” nhào nặn. Tại Euro 2016 vừa qua, có tổng cộng 108 bàn thắng được ghi trong 51 trận. Với 32% phiếu bầu, bàn mở tỉ số của Zoltan Gera người Hungary trong trận hòa Bồ Đào Nha (BĐN) 3-3 ở vòng bảng được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất Euro 2016.

 Z.Gera ăn mừng bàn thắng được chọn là đẹp nhất Euro 2016

 Bị đánh giá yếu hơn nhưng Hungary suýt nữa buộc BĐN phải xách vali về nước. Phút thứ 19, từ 1 pha phạt góc bên cánh phải, bóng bật đầu 1 cầu thủ BĐN và đến chân Z.Gera. Từ cự ly khoảng 25m, tiền vệ số 10 khống chế bóng bằng ngực và tung cú sút chìm chân trái hạ gục thủ thành Patricio. Dù ở tuổi 37, Z.Gera vẫn thực hiện pha dứt điểm sấm sét đầy uy lực xé toang hàng thủ dày đặc của BĐN. Cũng ở phút thứ 50 trong trận hòa kịch tính này, khi tỉ số là 2-1 nghiêng về Hungary, từ quả tạt chính xác bên cánh phải của J.Mario, trong tư thế quay lưng với khung thành thủ môn Kiraly; Ronaldo bất ngờ đánh gót phải san bằng cách biệt 2-2 cho BĐN. Đó là tình huống xử lý tinh tế đòi hỏi cảm giác bóng tuyệt vời chỉ có ở những ngôi sao lớn. Tuy nhiên, những pha ghi bàn như vậy mang nhiều yếu tố may mắn nên Ronaldo chỉ nhận được 24% phiếu bầu chọn.

Trong khi đó, Shaquiri tạo nên 1 “kiệt tác” để đời ở phút thứ 82 trong thất bại 4-5 trước Ba Lan trên chấm luân lưu 11m. Trước đó, Thụy Sĩ bị dẫn trước 0-1 và đang nỗ lực tìm bàn gỡ. Xuất phát từ quả tạt bên cánh trái, Shaquiri tung cú vô-lê chân trái đẳng cấp hạ gục thủ thành Fabianski. Bàn thắng này giành được 23% phiếu bầu và xếp thứ 3. Với pha dứt điểm lạnh lùng giúp BĐN đánh bại Pháp 1-0 trong trận chung kết, Eder nhận được 16% số phiếu trong khi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Robson-Kanu trong chiến thắng 3-2 của Xứ Wales trước Bỉ xếp thứ 5 với 5% phiếu bầu.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Z.Gera

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên