Bóng đá Tây Ban Nha, Barcelona – Valencia: “Gã khổng lồ” gặp khó

Cập nhật: 13-04-2018 | 09:16:46

Bất ngờ làm sao khi AS Roma quật ngã Barcelona 3-0 ở lượt về trên đất Ý và bước qua cửa bán kết UEFA Champions League. Vào lúc 21 giờ 15 phút ngày 14-4, “Gã khổng lồ” cần vực dậy trước cuộc tiếp đón Valencia tại sân Nou Camp hừng hực lửa.

Lượt đi, Barcelona đánh bại AS Roma 4-1 và tưởng chừng nắm chắc tấm vé vào bán kết. Chỉ cần hòa hoặc dẫu thua 0-2 ở lượt về, họ vẫn giành quyền đi tiếp. Thế nhưng 90 phút trên sân Stadio Olimpico chỉ nhìn thấy cái bóng của Barca. Những chiến binh thành Rome như De Rossi - Manolas là hai tội đồ đá phản lưới nhà ở lượt đi khiến đội bóng nước Ý gục ngã 1-4, giờ lập công chuộc tội cùng Dzeko mỗi người đóng góp 1 bàn. Luật bàn thắng trên sân khách giúp AS Roma ngược dòng thành công và đoạt vé trên tay Barcelona. Tan trận, tiền vệ kỳ cựu Iniesta cay đắng thốt lên: “Điều này thật khó khăn, dường như không phải là sự thật và không thể chấp nhận. Với lợi thế có được, nhưng chúng tôi bị loại bởi lối chơi tệ hại”. Trở lại La Liga, thầy trò Valverde còn lại 2 mục tiêu tối thượng là trận chung kết Cúp Nhà vua và danh hiệu Vô địch quốc gia. Hiện xếp đầu bảng với 79 điểm và cách đội đứng nhì Atletico Madrid 11 điểm, Barca cần ít nhất 18 điểm trong 7 trận còn lại để lên ngôi vô địch. Vì lẽ đó, mỗi chiến thắng trong từng lượt trận còn lại vô cùng ý nghĩa với “Gã khổng lồ” xứ Catalan. Lối chơi dựa quá nhiều vào Messi- Suarez sẽ bị phá sản khi cặp song tấu Argentina - Uruguay bị chia cắt. Lúc đó, hàng công tê liệt trong khi những tiền vệ luống tuổi như Iniesta, Busquets đã qua rồi thời đỉnh cao, còn Dembele, Coutinho, Paulinho vẫn chưa thể hiện được nhiều trong sơ đồ 4-4-2 cổ điển. Dẫu sao, Barcelona sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để giành 3 điểm trước Valencia.

Trong lúc đó, bàn thắng duy nhất của tiền đạo Rodrigo đủ giúp Valencia nhẹ nhàng vượt qua đội khách Espanyol 1-0 để soán vị trí thứ 3 của Real Madrid trên bảng xếp hạng. “Bầy dơi” vẫn không quên 2 thất bại 0-2 và 0-1 ở bán kết Cúp Nhà vua vào đầu tháng 2-2018. Ngay lượt đi, Valencia để Barcelona cầm hòa 1-1 trên sân nhà. HLV Marcelino thường áp dụng sơ đồ 4-4-2 với 2 tiền đạo Rodrigo - Zaza cắm trên tuyến đầu. Valencia thất thế khi thắng 2, thua 3 trong 5 chuyến làm khách gần đây và khó cho “Bầy dơi” bình yên rời chảo lửa Nou Camp.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên