Bóng đá Tây Ban Nha, Real Madrid-Atletico Madrid: Đại chiến thành Madrid

Cập nhật: 07-04-2017 | 08:12:25

(BDO) Thánh địa Santiago Bernabeu nóng dần lên khi 2 kình địch Real Madrid (Real) và Atletico Madrid (At.Madrid) phân tranh cao thấp. Vào lúc 21 giờ 15 phút ngày 8-4, cả hai không nhường bước, quyết giành 3 điểm trong trận Derby thành Madrid.

Ronaldo (giữa) sẽ gieo rắc kinh hoàng cho hàng thủ At.Madrid (Ảnh:Reuters)

Tại La Liga, 159 lần đụng độ với 79 trận diễn ra trên thánh địa Santiago Bernabeu luôn mang đến ưu thế áp đảo nghiêng về Real (thắng 52, hòa 12, thua 15). Ở trận chung kết UEFA Champions League (UCL) 2016. “Kền kền trắng” đánh bại At.Madrid 5-3 (hòa 1-1) sau loạt sút luân lưu định mệnh giúp “Los Blanco” lần thứ 11 thống trị đấu trường UCL danh giá. Sau đó, thầy trò HLV Zidane đoạt luôn Siêu Cúp châu Âu bằng chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Sevilla.

Bước vào mùa giải mới, Ronaldo vào cuộc chậm chạp do chấn thương tại Euro 2016. Thêm vào đó, “thương binh” G.Bale hiếm được ra sân khiến bộ ba BBC Benzema-Bale-CR7 mấy khi có dịp cùng tung hoành ngang dọc. Tuy nhiên, Ronaldo đều đặn ghi bàn và hiện xếp thứ 3 trong danh sách “Vua Phá lưới” La Liga với 19 pha lập công. Trong khi đó, Benzema dần mất khả năng sát thủ khi chỉ ghi được 9 bàn/30 trận. Hàng công Real xếp thứ 2 kém 10 bàn so với Barcelona (88 bàn). “Đội bóng hoàng gia” chật vật giữ ngôi đầu bảng với 71 điểm, hơn Barca 2 điểm nhưng thi đấu kém đối phương 1 trận. Ở vòng 30, dù ra sân với đội hình 2, Real vẫn dễ dàng vượt qua chủ nhà Leganes 4-2 nhờ cú hat-trick của tiền đạo Morata và 1 bàn do công Rodriguez. Trong 5 mùa gần đây tiếp At.Madrid trên sân nhà, “Giải ngân hà” có vẻ thất thế khi để thua 3, thắng 2. Nếu dàn sao Real đồng tỏa sáng, đội chủ nhà sẽ giữ lại 3 điểm.

Lúc này, thầy trò Simeone chưa kịp hoàn hồn sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước R.Sociedad. Chơi trên sân nhà nhưng At.Madrid hoàn toàn lép vế khi để đối phương kiểm soát bóng đến 58%. Sơ đồ 4-4-2 với cặp bài trùng F.Torres-Griezmann dường như bế tắc trước khung thành R.Sociedad. Rất may, trung vệ F.Luis đã ấn định tỷ số 1-0 ở phút 28 giúp At.Madrid xếp thứ 3 kém 10 điểm so với Real. Hàng công At.Madrid kỳ vọng vào phong độ ổn định của Griezmann khi “Chiếc giày vàng” Euro 2016 từng 14 lần ăn mừng bàn thắng tại La Liga. Lượt đi, đội bóng sọc đỏ-trắng gục ngã 0-3 vì cú hat-trick điệu nghệ của Ronaldo. Cùng với Villarreal, At.Madrid có hàng thủ kiên cố nhất khi để lọt lưới 23 bàn. Mùa này, họ thắng 7, hòa 5, thua 3 khi rời xa sân nhà. Thật khó cho At.Madrid giành được dù chỉ 1 điểm.

Vũ Thắng

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên