Bóng đá Tây Ban Nha, Real Sociedad - Atletico Madrid: Nỗ lực đến cùng

Cập nhật: 19-04-2018 | 09:18:00

Sau khi Bayern Munich lên ngôi Bundesliga, nơi xứ sở sương mù, Man City cũng bước lên bục vinh quang. Tại Tây Ban Nha (TBN), cuộc đua đến chức vô địch La Liga vẫn chưa ngã ngũ. Vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 20-4, Atletico Madrid (Atletico) sẽ đến làm khách trên sân Municipal de Anoeta gặp Real Sociedad (Sociedad) với nỗ lực đến cùng.


Griezmann
(trái) sẽ gác lại cảm xúc khi đối mặt với đội bóng cũ Sociedad

Trên đấu trường UEFA Europa League, Atletico kịp ghi tên mình vào bán kết sau khi vượt qua Sporting CP với tổng tỷ số 2-1 (thắng 2-0, thua 0-1) qua 2 lượt trận. Trở lại La Liga, Atletico hiện xếp thứ 2, kém Barcelona 12 điểm. Ở trận Derby cam go gặp chủ nhà Real Madrid, thầy trò Simeone bị dẫn trước bởi bàn mở tỷ số của Ronaldo. Thế nhưng, tiền đạo Griezmann đã kịp san bằng cách biệt 1-1 nhưng kết quả trên vô tình giúp Barcelona đắc lợi. Đó là bàn thắng thứ 19 mà “Vua phá lưới” Euro 2016 ghi được cho Atletico. Griezmann bồi hồi bày tỏ: “Tôi nhớ mãi khi còn chơi cho Sociedad. Fan hâm mộ và đồng đội đều háo hức đối mặt với những đội bóng lớn và chúng tôi đã cống hiến hết mình”. Hàng công của Atletico thiếu vắng tiền đạo D.Costa, trung vệ F.Luis do chấn thương gân kheo và gãy xương ống quyển. Trong 5 trận gần đây trên mọi đấu trường, Atletico giành 2 trận thắng, hòa 1, thua 2. Qua những chuyến hành quân xa nhà mùa này, Atletico giành 9 chiến thắng, hòa 4, thua 3.

Trong khi đó, Sociedad đang trải qua giai đoạn khó khăn bởi hầu bao hạn hẹp. Ở thập niên 80 - 90, Sociedad từng 2 lần vô địch La Liga, 2 lần đoạt Cúp Nhà vua và 1 Siêu cúp TBN. Đây là nơi tạo dựng nên tên tuổi của những Xabi Alonso, Karpin, Kovacevic, thủ thành Bravo... Trở lại hiện tại, Sociedad xếp thứ 11 sau 2 chiến thắng 5-0 và 1-0 trước Girona và Las Palmas. Trên sân nhà, HLV Alguacil cùng học trò thi đấu thiếu nhiệt huyết với 7 chiến thắng, hòa 3, thua 6. Ngoài tiền vệ Januzaj chuyển đến từ M.U vào đầu mùa bóng, Sociedad không sở hữu nhiều bản hợp đồng đắt giá. Tuy nhiên, họ có trong tay những W.Jose, Oyarzabal, Illarramendi, Juanmi thay nhau ghi 13, 10, 7 và 6 bàn ở mùa này. Lượt đi, Sociedad để thua Atletico 1-2 và trong 5 lần tiếp đối phương trên sân nhà gần đây, họ yếu thế hơn khi thắng 2, thua 3. Sẽ khó cho Sociedad vượt qua Atletico đang rất quyết tâm.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên