Bóng đá Tây Ban Nha, Sevilla - Atletico Madrid: Cuộc chiến cho ngôi nhì bảng

Cập nhật: 05-01-2019 | 07:43:14

Sau hơn 1 tuần tạm nghỉ Giáng sinh và năm mới, La Liga tiếp tục khởi động lại ở vòng 18 với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Sevilla và Atletico Madrid (Atletico). Cả hai sẽ quyết đấu vào lúc 22 giờ 15 phút ngày 6-1 trên sân Ramon Sanchez Pizjuan.

Tại vòng 1-16 đấu trường UEFA Europa Legue (UEL), lá thăm định mệnh khiến Sevilla sớm đụng độ với đối thủ mạnh Lazio đến từ Ý. Lúc này, “Vua đoạt cúp” UEL-Sevilla gặp đôi chút khó khăn ở vòng 17. Vesga sớm mở tỉ số cho chủ nhà Leganes ở phút thứ 5, nhưng bàn san bằng cách biệt 1-1 của Yedder ở phút đá bù giờ 90+1 đã giành lại 1 điểm quý báu cho Sevilla. Với cách biệt 5 điểm so với đội đầu bảng Barcelona, Sevilla tạm xếp thứ 3 với thành tích 9 thắng, 5 hòa, 3 thua. Thầy trò HLV Machin ghi được 30 bàn, nhưng để lọt lưới 17 lần. Bộ đôi A.Silva - Yedder thay nhau mỗi người ghi được 8 bàn, trong khi Sarabia cũng có 6 pha lập công cho Sevilla. Trên sân nhà mùa này, Sevilla thi đấu khá thuyết phục (thắng 6, hòa 2, thua 1). Họ đang giữ mạch bất bại trong 5 trận gần đây trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 2). Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Sevilla hy vọng giành trọn 3 điểm để soán ngôi nhì bảng của Atletico.

Hiện hơn Sevilla đúng 2 điểm, Atletico xếp thứ 2 kém Barcelona 3 điểm nên cũng khát khao đánh bại đội chủ nhà. Tại vòng 1-8 UEFA Champions League, Atletico vấp phải “khúc cua” tử thần mang tên Juventus. Trước mắt, HLV Simeone sẽ tập trung cho chuyến hành quân tiềm ẩn đầy rủi ro gặp Sevilla. Với chiến thắng 1-0 trước Espanyol ở vòng 17, Atletico kéo dài mạch bất bại lên con số 13 (thắng 9, hòa 4) trên mọi mặt trận. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu này giúp chân sút Griezmann nâng số pha ghi bàn tại La Liga lên con số 7. Atletico cũng là đội có hàng thủ chắc chắn nhất khi để lọt lưới 12 lần. Atletico sẽ áp dụng sơ đồ 4-4- 2 cổ điển với bộ đôi Griezmann - Kalinic trên hàng công. Hai cánh sẽ được cặp tiền vệ Koke - Correa đảm nhiệm và sẽ gây khó cho hàng thủ Sevilla. Trong 5 chuyến làm khách gần đây gặp Sevilla tại La Liga, Atletico chiếm ưu thế (thắng 3, hòa 1, thua 1). Dù thi đấu không mấy thuyết phục khi rời xa sân nhà (thắng 2, hòa 5, thua 1), nhưng Atletico vẫn có thể bỏ túi ít nhất 1 điểm.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên