Bóng đá Việt Nam: Tín hiệu tích cực từ khán đài

Cập nhật: 26-05-2018 | 09:16:16

Bỏ qua những sự cố đáng tiếc về trọng tài, hai trận đấu lượt đi và về giữa Hà Nội gặp HAGL không ít thì nhiều đã mang đến những nét tích cực cho làng bóng Việt. Đã lâu lắm rồi Cúp Quốc gia mới sôi động, khán đài nhiều khán giả đến như vậy và đó là điều đáng mừng cho bóng đá nước nhà trong một năm nhiều sự kiện lớn.

 CĐV đến chật kín sân Hàng Đẫy trong trận tứ kết Cúp Quốc gia giữa Hà Nội gặp HAGL. Ảnh: KHÁNH VY

 Trong vòng 4 năm trở lại đây, những cuộc đối đầu giữa Hà Nội và HAGL ít nhiều đều mang đến nhiều cảm xúc cho người hâm mộ hai đội bóng cũng như khán giả trung lập. Cảm giác những khán đài chật kín người chỉ xuất hiện khi hai đội đối đầu nhau ở sân chơi V.League, giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Nơi đó, những CLB tham vọng như Hà Nội luôn đặt mục tiêu cao nhất là ngôi vương của giải đấu. Hoặc HAGL sẽ cháy hết mình vì mục tiêu trụ hạng. Cũng chính vì lý do dồn hết mọi tiềm lực cho sân chơi V.League mà Cúp Quốc gia đôi khi ít được quan tâm. Nhưng sau khi U23 Việt Nam lập nên kỳ tích châu Á thì những học trò của HLV Park Hang-seo thu hút được sự quan tâm rất nhiều của giới mộ điệu. Bất kỳ nơi nào Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Quang Hải, Duy Mạnh hay Đình Trọng xuất hiện, nơi ấy khán đài ắt hẳn sẽ được phủ kín. Bởi ở đó có gần nửa đội hình U23 Việt Nam, những người đã làm nức lòng khán giả Việt hồi tháng 1 ở Thường Châu.

Bóng đá có sức lan tỏa mạnh mẽ, nó gắn kết gần 90 triệu con tim yêu thích môn thể thao “Vua” trên mảnh đất hình chữ S lại gần với nhau hơn. Không còn cảnh những khán đài vắng hoe ở những mùa giải gần đây nữa. Từ sân Pleiku xuống Gò Đậu hay ngược ra Mỹ Đình, mỗi trận đấu có sự xuất hiện của các ngôi sao U23 Việt Nam đều chật kín khán giả. Ban tổ chức các sân nói trên cũng thu về một khoảng không nhỏ từ tiền vé, đóng góp vào tài chính chung của CLB để giúp đội bóng có thêm khoản thu và chi ổn định.

Từ HLV Dương Minh Ninh của HAGL, trợ lý Văn Sỹ Sơn của Hà Nội hay HLV Trần Minh Chiến của Becamex Bình Dương đều có chung nhận xét rằng: “Từ thời còn là cầu thủ cho đến bây giờ chuyển sang nghiệp huấn luyện, lâu lắm rồi chúng tôi mới lại được sống trong không khí thi đấu đông khán giả đến thế. Bóng đá phải như vậy, cầu thủ sẽ cháy hết mình trên những sân đấu chật kín khán giả. Với chúng tôi, người hâm mộ - cầu thủ thứ 12 rất quan trọng”. Khán giả là một phần của cuộc chơi, mỗi trận đấu vào cuối tuần là cơ hội để người hâm mộ thưởng thức những bữa tiệc thật sự trên sân cỏ sau một tuần làm việc căng thẳng. Họ là tài sản của cả một đội bóng và có quyền được xem những trận cầu mãn nhãn. Cầu thủ, đội bóng cứ chơi đẹp, cống hiến với chất lượng cao thì người hâm mộ sẽ không bao giờ quay lưng. Hiệu ứng từ U23 Việt Nam quá rõ. Từ quán cà phê, bến xe, công sở cho đến trường học ai ai cũng bàn luận về thầy trò HLV Park Hang-seo.

Vậy nên, bóng đá Việt Nam rất cần, những trận đấu như cuộc chạm trán giữa HAGL gặp Hà Nội hay SLNA gặp Đà Nẵng... Bởi nơi đó khán giả được thỏa lòng đam mê chứng kiến các ngôi sao của U23 Việt Nam thi tài cùng nhau. Đó là lứa cầu thủ tài năng mà rất lâu rồi bóng đá Việt Nam mới sản sinh ra được. Họ sẽ còn bay cao, bay xa nếu cứ mãi được tiếp thêm lửa chiến đấu từ khán đài - Cầu thủ thứ 12.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên