Bóng đá Ý, Atalanta - Ac Milan: Cuộc chiến trên hàng công

Cập nhật: 16-02-2019 | 08:35:56

Chiến thắng 3-0 trước Cagliari hồi cuối tuần qua giúp AC Milan (Milan) tiếp tục củng cố vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Serie A. Vào lúc 2 giờ 30 phút ngày 17-2, đội bóng áo sọc đen-đỏ sẽ hành quân đến sân Atleti Azzurri d’Itali của Atalanta với khát khao chiến thắng.

 

 Zapata (trái) sẽ gây khó cho hàng thủ Milan

Sức ép dữ dội ngay từ đầu trận khiến trung vệ Ceppitelli của Cagliari đá phản lưới nhà ở phút thứ 13, giúp Milan vươn lên dẫn trước. Tiếp đó ở phút 22 và 62, Paqueta cùng mũi nhọn Piatek lần lượt ghi 2 bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho chủ nhà Milan. Ở vòng 24, “Rossoneri” sẽ vấp phải khúc cua mang tên Atalanta. Vì lẽ đó, HLV Gattuso cân nhắc chuyển từ sơ đồ 4-3-3 thành 4-2-3-1 cân bằng giữa công và thủ. Với 15 pha lập công cho Milan, tiền đạo Piatek đang xếp thứ 4 kém Ronaldo 4 bàn trong danh sách “Vua phá lưới” Serie A. Tiền đạo người Ba Lan sắm vai trò trung phong cắm dưới sự hỗ trợ của bộ tam tiền vệ tấn công Calhanoglu - Bakayoko - Paqueta. Cặp trung vệ Musacchio - Romagnoli tạo nên bức tường thép trước khung thành của thủ môn dày dạn kinh nghiệm Donnarumma. Trong quá khứ, Milan từng 7 lần đoạt cúp UEFA Champions League và 18 danh hiệu vô địch Serie A. Đã 8 năm qua, fan hâm mộ Milan mãi trông ngóng sự trở lại của “Rossoneri” và mong ước đó sẽ không còn xa. Dù phải thi đấu trên sân khách, Milan vẫn có thể bỏ túi ít nhất 1 điểm.

Trong khi đó, Atalanta luôn là chú ngựa ô bất kham trong những mùa gần đây. Từ sau Giáng sinh, thầy trò HLV Gasperini kéo dài mạch 8 trận bất bại tại giải quốc nội (thắng 6, hòa 2). Chiến thắng 2-1 trước đội khách SPAL giúp Atalanta tiếp tục bám sát tốp 4 với vị trí thứ 5, chỉ kém Milan vỏn vẹn 1 điểm. Thật đáng kinh ngạc khi Atalanta ghi được 50 bàn, nhiều hơn Juventus 1 bàn và trở thành hàng công đứng đầu Serie A. Không phải ngẫu nhiên mà chân sút Zapata có đến 16 pha lập công, ít hơn Ronaldo 2 bàn. Tuy nhiên, tiếc thay hàng thủ của họ để lọt lưới đến 31 lần, mong manh nhất trong tốp 5 đội dẫn đầu. Được chơi trên sân nhà, đội bóng áo sọc đen-xanh sẽ duy trì công thức 3-4-3 hiện đại với 3 trung vệ Mancini- Palomino - Toloi lấy công bù thủ. Trong 5 lần tiếp Milan gần đây trên sân nhà, Atalanta nhỉnh hơn đôi chút với 2 thắng, 2 hòa, 1 thua. Hòa là kết quả chấp nhận được trước Milan được đánh giá cao hơn

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
ÝAtalanta

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên