Bóng đá Ý, Udinese – Juventus: Ronaldo lại tỏa sáng

Cập nhật: 09-10-2018 | 08:51:28

Sau thời gian dài chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn, Ronaldo (ảnh) dần thích ứng với môi trường bóng đá Ý thực dụng. Thứ bảy vừa qua, dù bị hàng thủ của đội chủ nhà Udinese đeo bám quyết liệt nhưng CR7 vẫn tỏa sáng bằng bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho “Bà đầm già” Juve.

Từ lúc rời môi trường bóng đá đậm chất kỹ thuật tại Real Madrid, Ronaldo đối mặt nhiều thách thức với lối chơi rắn và thực dụng tại Ý. Sự kỳ vọng của người hâm mộ tăng sức ép, khiến đôi chân CR7 co cứng ở giai đoạn làm nóng tại Serie A. Ngoài ra, hậu vệ đối phương không buông tha cho ngôi sao người Bồ và không ngại phạm lỗi. Có lúc, giới chuyên môn cho rằng Ronaldo khó lòng vượt qua cái dớp của các cựu ngôi sao như Ronaldinho, Rivaldo hay Ronaldo “béo” - những tên tuổi từng ngậm đắng nuốt cay trong màu áo AC Milan, Inter Milan. Tất cả đều chuyển hướng đến Tây Ban Nha và gặt hái thành công rực rỡ trong màu áo Barcelona hay Real Madrid. Trong khi đó, Ronaldo lại mạo hiểm làm điều trái ngược. Ở tuổi 33, anh vẫn giữ được phong độ bởi sự khổ luyện và chăm chỉ trong những buổi tập. Dù được HLV Allegri ưu ái tung ra sân trong đội hình chính nhưng cả ba trận đầu tiên tại Serie A, bàn thắng vẫn chưa đến với ngôi sao sinh ngày 5-2-1985. Sau cùng, Ronaldo đã không phụ lòng tin yêu của người thầy, đồng đội và fan cuồng khi lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 trước Sassuolo ở vòng 4 Serie A. Sau đó, anh ghi tiếp 1 bàn giúp Juventus đánh bại chủ nhà Fronsinone 2-0. Trước đó tại đấu trường UEFA Champions League, Ronaldo ngẹn ngào rời sân trong chiến thắng 2-0 trước Valencia khi bị truất quyền thi đấu bằng chiếc thẻ đỏ khá nặng tay của trọng tài chính người Đức - Brych ở phút 29. Do vậy, CR7 vắng mặt trong chiến thắng 3-0 trước Young Boys ở lượt trận thứ 2 UCL. Tuy nhiên, những cổ động viên nóng lòng chờ ngày trở lại nước Anh của Ronaldo, khi Juventus đụng độ đội bóng cũ M.U tại nhà hát Old Trafford ở lượt trận thứ 3 vào ngày 24-10 tới.

Mới đây, Ronaldo dính líu vào vụ cưỡng hiếp Mayorga - một cô gái xinh đẹp sống tại bang Nevada - Mỹ vào năm 2009 và nhiều khả năng anh phải hầu tòa. Vì lẽ đó, CR7 xin phép vắng mặt trong chuyến làm khách gặp Ba Lan của tuyển Bồ Đào Nha vào ngày 12-10 tới tại UEFA National League. Tuy nhiên, Anh gác lại mọi chuyện để ghi bàn thắng thứ 4 giúp Juve vượt qua Udinese 2-0 và kéo dài chuỗi 8 trận toàn thắng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên