Bóng rổ Việt Nam giành tấm HCĐ lịch sử

Cập nhật: 03-12-2019 | 08:39:27

Đội tuyển bóng rổ nam 3x3 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi giành tấm HCĐ sau chiến thắng trước Thái Lan. Chỉ hơn 10 phút sau thất bại ở trận bán kết với Indonesia, Đội tuyển bóng rổ nam 3x3 Việt Nam lập tức bước vào trận tranh HCĐ với Thái Lan. Dường như điều này đã ảnh hưởng không ít tới phong độ của các học trò Kevin Yurkus khi họ để cho đối thủ dẫn trước liên tục.

Dẫu vậy, Thái Lan cũng không thể bứt lên xa. Việt Nam vươn lên dẫn trước lần đầu với pha đột phá của Chris Dierker để nâng tỉ số lên 5-4. Kể từ đây, đội tuyển của chúng ta giữ thế chủ động với những điểm số cận rổ của Chris Dierker. Bước ngoặt của trận đấu tới khi tỉ số là 12-12. Justin Young thực hiện quả ném phạt thành công trước khi Dierker ghi 4 điểm liên tiếp, giúp Việt Nam dẫn trước 17-12. Những cú ném xa của Thái Lan giúp họ nuôi hy vọng gỡ hòa, nhưng 2 điểm sau đó của Tâm Đinh và Young cùng 2 quả ném phạt lạnh lùng của Chris Dierker đã đem về thắng lợi tuyệt đối cùng tấm HCĐ, tấm huy chương lịch sử của bóng rổ Việt Nam tại một kỳ SEA Games.

HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên