Brazil bị cầm hòa ở trận ra quân World Cup 

Cập nhật: 18-06-2018 | 06:57:52

Bàn thắng: Coutinho 20' - Zuber 50'

World Cup ngày càng hấp dẫn qua từng trận đấu, với những siêu phẩm và cú sốc từ ứng viên vô địch. Tiếp bước nỗi thất vọng của Argentina và Đức, Brazil bị cầm hòa khiến giải ngày càng khó lường.

Neymar bị phong tỏa khiến Brazil bế tắc. Ảnh: AP.

Chứng kiến Mexico quật ngã ĐKVĐ Đức chỉ ít phút trước trận, cầu thủ Thụy Sĩ nhập cuộc hứng khởi và chơi dồn ép. Nhưng Brazil cho thấy bản lĩnh để dần lấy lại thế trận. Đội tuyển áo vàng xanh có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Paulinho dứt điểm cận thành ở phút 11. Thủ môn Yann Sommer đã đổ người nhanh như chớp để cản phá.

Khán đài Rostov Arena được phủ kín bởi sắc vàng từ người hâm mộ đến từ Nam Mỹ. Dưới sân, Brazil cũng nắm thế chủ động, dù tấn công hay phòng ngự. HLV Tite không phải chờ lâu để mừng bàn thắng. Phút 20, Philippe Coutinho thực hiện cú cứa lòng từ cự ly gần 25 mét. Bóng đi theo quỹ đạo “trái chuối” về góc hiểm, không cho Sommer cơ hội cứu thua.

Siêu phẩm mang thương hiệu Coutinho. Ảnh: Reuters.

Ngôi sao của Barca trở thành cầu thủ thứ 78 của Brazil ghi bàn tại World Cup – thành tích tốt nhất lịch sử. Sau bàn thắng, Tite không chỉ đạo học trò “thừa thắng xông lên”. Trái lại, Brazil chủ động lùi sâu và tìm kiếm cơ hội phản công.

Lối đá có phần thực dụng của Tite bị hủy diệt bởi bàn thua gây tranh cãi, năm phút sau giờ giải lao. Từ quả phạt góc của Shaqiri, tiền vệ Steven Zuber bật cao đánh đầu cháy lưới thủ môn Alisson. Cầu thủ Brazil phản ứng với trọng tài vì Zuber đã đẩy sau Miranda, để bật nhảy mà không bị kèm. Nhưng "Vũ công Samba" cũng phải tự trách họ khi cho tiền vệ của Hoffenheim có khoảng trống trong vòng 5m50.

Bị gỡ hòa, Brazil vẫn không đá hấp tấp. Họ từng bước tìm cách tiếp cận khung thành đối thủ. Nhưng Thụy Sĩ đã chơi tập trung vượt mong đợi. Trong năm phút bù giờ hiệp hai, cơ hội nguy hiểm mới đến với các chân sút áo vàng. Lần lượt Roberto Firmino đến Miranda và Thiago Silva đều bỏ lỡ.

Neymar không có nhiều cơ hội thể hiện ở trận này, do bị kèm cặp kỹ lưỡng. Mỗi khi vượt qua đối phương, cầu thủ đắt giá nhất hành tinh lại rơi vào cảnh "bóng đi người ở lại". Khi "nhạc trưởng" bị vô hiệu hóa, Brazil phải chấp nhận bị chia điểm.

Ở lượt trận thứ hai, thầy trò HLV Tite sẽ gặp Costa Rica, còn Thụy Sĩ đụng độ Serbia. Hai trận đầu diễn ra ngày 22/6. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết
Tags
Brazil

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên